Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 11/5/2015, 15:16 (GMT+7)

Những chiếc áo dài mang nét vẽ trẻ thơ

Hình ảnh chú công nhân tận tụy chăm sóc cây xanh, trẻ em lặn lội đến trường...được thể hiện ngộ nghĩnh trên những chiếc áo dài bằng giấy.

Hội thi "Nét vẽ xanh lần thứ 18" thu hút gần 7.200 tác phẩm dự thi của hàng nghìn học sinh từ mẫu giáo đến trung học cơ sở tại TP HCM và các tỉnh lân cận. Loại hình tranh vẽ được thể hiện chủ yếu trên giấy A3, tranh đất sét của trẻ khiếm thị, đặc biệt là thiết kế mẫu giấy áo dài thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Trong ảnh là bức tranh "Chú công nhân chăm sóc cây xanh" của em Nguyễn Trung Anh, Trường mầm non Sơn Ca 10 giành giải ba cuộc thi.

Tác phẩm "Chiếc cầu nối những ước mơ" của thí sinh Huỳnh Lê Mai Trâm, Trường THCS Ngô Tất Tố đồng giải ba. Cuộc thi nhằm tạo sân chơi cho học sinh từ 4 đến 15 tuổi, cho phép các em tự do vẽ về những chủ đề trong cuộc sống hàng ngày bằng cảm nhận riêng của mình.

Giành giải nhì thể loại tranh áo dài thuộc về tác phẩm "Cánh diều tuổi thơ" của Đoàn Ngọc Minh Châu, Trường THCS Độc Lập.

"Chuyến tham quan rừng Sác, Cần Giờ quê em" của Nguyễn Lê Thiên Hà, Trường THCS Bình Khánh, đoạt giải nhất thể loại Tranh áo dài.

Các phẩm dự thi năm nay xoay quanh chủ đề: Khát vọng hòa bình và tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới, Môi trường xanh, sạch đẹp, Biển đảo quê hương, 40 năm Thành phố của em, Bác Hồ với thiếu nhi, Ước mơ của em”,...

Tranh "Bé cưỡi ngựa" của thí sinh Hoàng Hà, Trường mầm non An Phú, đạt giải khuyến khích.

Tranh về chủ đề chào mừng 40 năm thành phố đạt giải khuyến khích.

"Chúng em chơi đua cà kheo" của em Nguyễn Ngọc Trâm, Trường tiểu học Bình Trị Đông A, đạt giải khuyến khích.

Thông qua các bức vẽ, trẻ được thỏa thích bày tỏ tâm tư suy nghĩ của mình về cuộc sống, ước mơ, góc nhìn của chính các em về thế giới xung quanh hay tình cảm gia đình, làng xóm, bạn bè...

Tất cả những bức tranh đạt giải sẽ được tập hợp lại và in thành tập tranh “Nét vẽ xanh 2015”.

Tranh đoạt giải cũng được trưng bày tại nhiều điểm triển lãm trong thành phố như thành phố hướng nghiệp KizCiti, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Bảo tàng Áo dài, Thư viện Khoa học tổng hợp...

Sau cuộc thi này, các "họa sĩ nhí" được tham dự lớp bồi dưỡng và nâng cao tài năng hội họa do các họa sĩ trong Hội Mỹ thuật thành phố giảng dạy.

Thi Ngoan