Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 13/10/2014, 11:43 (GMT+7)

Cậu bé bệnh tật dưới ống kính người cha

Một người cha ở Mỹ đã ghi lại loạt ảnh về con trai mình khi nhận ra những ngày con sống trên đời là hữu hạn.

Buổi sáng cách đây hơn một năm, đôi vợ chồng trẻ Adrian và Michelle đến bên chiếc nôi của con mình và vô cùng sửng sốt khi cậu bé không hề có phản ứng. Ở bệnh viện, cậu bé được chẩn đoán mắc chứng co giật hiếm gặp.

Lúc đó cậu bé Emerson 10 tháng tuổi phải bắt đầu lộ trình điều trị. Đến nay cậu bé hơn 2 tuổi đã không cần dùng thuốc nữa.

Từ ngày con ốm, ông bố Adrian nhận ra sự sống là hữu hạn. Anh muốn dùng máy ảnh lưu lại mọi khoảnh khắc tươi đẹp của con.

Ông bố Adrian đang là sinh viên nha khoa, năm thứ 2 Đại học Louisville, bang Kentucky. Nhờ có con mà anh phát hiện mình có niềm đam mê với nhiếp ảnh.

"Nhiếp ảnh gia nghiệp dư" sử dụng phần mềm chỉnh sáng để các bức ảnh đẹp hơn.

Trong mỗi bức ảnh của Adrian, người xem đều nhận ra sắc màu cổ kính. Ông bố chọn trường phái này là muốn thể hiện tuổi thơ tươi đẹp, trong trẻo và khơi gợi nỗi niềm hoài cổ.

Nơi sinh sống của gia đình gần những nông trại, có nai, cừu và những chú chó. Adrian thả con chơi đùa với tự nhiên và chọn những khoảnh khắc để bấm máy.

Cậu bé Emerson cười đùa thỏa thích như ở nhà, không sợ bẩn hay lạ lẫm với các con vật nhìn thấy lần đầu.

Khi đưa các bức ảnh lên trang cá nhân, ông bố này nhận được rất nhiều lời khen. Một người bình luận: "Niềm vui của con, tình yêu của người cha và đam mê bất diệt với nhiếp ảnh đã tạo ra những khoảnh khắc tuyệt đẹp".

Bây giờ Emerson đã có thêm một cậu em trai 7 tháng tuổi. Hai anh em cùng trở thành nguồn sáng tác lớn nhất của ông bố này.

Nhân ngày của cha, Adrian Murray đã đăng bức hình này. Anh cho biết mình vô cùng hạnh phúc khi làm cha. Mỗi ngày đều được chứng kiến nụ cười, thậm chí cả nước mắt của con. Hai năm qua, ngoài thời gian đi học, anh dành hết thời gian còn lại cho vợ con. Giờ Adrian Murray còn được nhiều người thuê chụp ảnh cưới và trẻ em.

Phan Dương (Theo dailymail)