Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 27/2/2015, 05:12 (GMT+7)

Chuyện tình của những đôi uyên ương gắn bó hơn nửa thế kỷ

Họ yêu nhau đến tóc bạc da mồi, đến khi sức khỏe suy giảm, bất chấp nghèo khó hay tuổi tác, sẻ chia tình cảm qua hơn 50 năm.

"Chúng tôi gặp nhau ở một bữa tiệc có khiêu vũ vào tháng Giêng năm 1938. Một thiếu sinh quân với đôi giày bốt cao đã tiếp cận cô ấy trước nhưng bị từ chối. Tôi đã tiến đến mời cô ấy nhảy, tôi không chắc trang phục hay khuôn mặt mình là điểm thu hút khiến cô ấy gật đầu nhảy chung". Đó là câu chuyện tình yêu gần 70 năm của ông bàYevgeniy and Lyubov Kissin.

"Bí mật để yêu là gì? Đó luôn là bí mật mà tôi không muốn 'bật mí'", tâm sự của ông bà Ykov và Mariya Shapirshteyn.

Mỗi sáng thức dậy vợ tôi đều thể hiện tình yêu của mình với tôi. Mỗi ngày cô ấy nhắc đi nhắc lại không biết bao lần: "Hôm nay em đã nói với anh là em yêu anh chưa?". Mẩu chuyện bày tỏ tình cảm đáng yêu của Moses và Tessie Rubenstein, họ thủ thỉ với nhau lời yêu mỗi ngày trong hơn 50 năm qua như thế.

"Tôi luôn biết đó sẽ là Harriett", ông Leon Bolotin nói về người bạn đời hơn 50 năm của mình.

"Khi bước chân vào một mối quan hệ, bạn nghĩ rằng mình yêu nhưng mình có thể, như tình yêu lớn lên mỗi ngày cùng với thời gian và kinh nghiệm. Ở giai đoạn này của tình yêu, tôi thấy mình yêu anh ấy hơn mỗi ngày. Tôi thậm chí không thể tưởng tượng cuộc sống thiếu anh ấy". Chuyện tình yêu mặn nồng của cặp đôi John và Sherma.

 

"Trong tình yêu điều lãng mạn không bao giờ kéo dài mãi mãi. Tôi nghĩ tình yêu thì có thể thay đổi, nhưng chúng ta thì sẽ vẫn yêu nhau. Cùng tập trung vào tình yêu, làm những điều nhỏ nhưng thú vị". Sau hàng chục năm bà Angie Terranova vẫn cảm nhận Gino là người đàn ông tuyệt vời của cuộc đời mình.

"Chúng tôi luôn nhớ những ngày gian khó mình trải qua cùng nhau, những ngày chúng tôi không có tiền để ra ngoài ăn tối". Cặp đôi Fred và Fran Futterman chia sẻ về quãng thời gian kinh tế khó khăn không làm giảm sút tình cảm họ dành cho nhau.

"Chúng tôi quen biết nhau trước khi chiến tranh nhưng chúng tôi không bao giờ nói. Ông ấy có quen với những cô gái khác bởi anh lớn tuổi hơn tôi nhiều và điển trai. Ông là một thợ may và có tiệm may riêng quần áo cho nam giới. Khi chúng tôi trở về từ chiến tranh, chúng tôi đã gặp nhau. Năm nay là kỷ niệm 63 năm ngày kết hôn. Tôi muốn nói tình yêu đến từng chút một, không giống cách ta hình dung. Tôi còn trẻ và ông ấy đã lớn tuổi nhưng tôi thích ông ấy. Ông ấy đã luôn yêu thương một cách chân thành". Tình yêu hơn 60 năm của cặp đôi Itig và Golda Pollac đầy tình cảm như thế.

"Chúng tôi gặp nhau khi sống ở Trung Quốc. Tôi đã đi nghỉ ở một thị trấn khác và chúng tôi chỉ gặp nhau trong ba ngày. Chúng tôi sống rất xa nhau và do đó, khi tôi trở về nhà, chúng tôi đã gửi thư. Thời điểm đó thì chưa có điện thoại. Chúng tôi đã viết thư mỗi tuần, nhưng phải mất khoảng 20 ngày để lá thư đến nơi. Chúng tôi đã trao đổi thư từ trong vòng 5 năm". Jin Lin Chen và Lai Mei Chen đã yêu nhau nửa thế kỷ từ những lá thư tay như thế.

"Bạn không còn thực sự nghĩ về tuổi già khi có một người gắn bó, cùng già đi mỗi ngày với nhau". Đó là chia sẻ của cặp đôi Gino và Angie Terranova.

"Lần đầu tiên tôi trông thấy cô ấy, cô ấy 14 còn tôi 22 tuổi. Có thể mọi người cho rằng cô ấy quá trẻ so với tôi. Không, đến bây giờ tôi vẫn trông như một cậu bé. Vâng, tôi vẫn trẻ đến lúc này". Ông Aldo de’Spagnolis kể về chuyện tình hơn 50 năm với bà Maria Filiozzi de’Spagnolis.

Khánh Ly (Theo Bored Panda)