Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 4/4/2015, 08:16 (GMT+7)

Cụ bà 101 tuổi bồng chắt gái trước khi qua đời

Bức ảnh cụ bà nằm trên giường bệnh bế em bé 2 tuần tuổi đăng trên trang "Life of Dad" trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều độc giả chia sẻ ảnh tương tự về gia đình mình.

Cháu gái cụ Rosa Camfield, cô Sarah Hamm 33 tuổi đến từ Gilbert, Arizona, Mỹ, đã đăng tải bức ảnh cụ Camfield ôm chắt gái mới 2 tuần tuổi của mình, cô bé Kaylee. Bức ảnh lay động hàng triệu con tim với những chia sẻ và ngưỡng mộ trước tình cảm gia đình thiêng liêng xóa nhòa khoảng cách thời gian và tuổi tác.

Cụ Rosa Camfield ngồi giữa gia đình nhiều thế hệ của mình. Bà sinh năm 1913 và qua đời ngày 30/3, không lâu sau khi chụp bức ảnh với chắt. Khoảng cách tuổi tác của bà với đứa chắt nhỏ nhất gia đình là 101 tuổi (cháu bé mới chào đời 2 tuần).

Cụ bà Rosa Camfield 3 lần kết hôn, lần cuối là vào năm cụ 80 tuổi.

Bà Rose trở lại trường đại học ở tuổi 43 để học trở thành một giáo viên.

“Bà tôi luôn hoạt bát và thông minh ở cái tuổi ngoài 100. Bà qua đời là điều thực sự đau đớn với gia đình", cô cháu gái Hamm nói.

Bức ảnh của bà đã truyền cảm hứng để mọi người tiếp tục gửi những bức hình xóa nhòa khoảng cách các thế hệ. Ví dụ trong ảnh là cảnh một người bà khác ở thủ đô Washington, Mỹ, bế chắt trai kém mình 112 tuổi. 

Một đôi bà và chắt khác cách nhau 104 tuổi. Những bức ảnh cho thấy sự gắn kết thiêng liêng giữa các thế hệ trong một gia đình, dù khoảng cách tuổi tác của cả hai có thể bằng cả thế kỷ.

Đôi bà chắt này cách nhau 99 tuổi.

Còn cặp bà chắt trai này cách nhau 96 tuổi.

Cụ bà này 101 tuổi ôm đứa chắt của mình. Theo những đứa cháu, cụ bà là người rất thương trẻ, đã chăm sóc, bồng bế tất cả cháu chắt chút chít của mình.

Cụ bà này cũng 101 tuổi ở Mỹ, có nụ cười giống đứa chắt trai chưa đầy một tuổi của mình.

Khánh Ly