Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 13/2/2015, 00:01 (GMT+7)

Khoảnh khắc cuối cùng bên cha mẹ của đứa trẻ sắp chết

Những bức hình ghi lại khoảnh khắc quý giá trong vòng tay bố mẹ của các em bé đang nguy kịch ở bệnh viện, do các nhiếp ảnh gia của tổ chức phi lợi nhuận Now I Lay Me Down To Sleep (Mỹ) chụp.

Hoạt động chụp hình kỷ niệm tặng những người cha, người mẹ phải chịu nỗi đau mất đứa con vừa chào đời đã diễn ra suốt 10 năm tại Mỹ, với sự tham gia của 1.650 tình nguyện viên ở 40 nước trên thế giới. 

Người sáng lập tổ chức thiện nguyện này, Cheryl Haggard, từng vô cùng đau khổ khi phải quyết định ngừng hồi sức cho cậu con trai mới sinh Maddux Achilles Haggard, năm 2005. Trước khi thực hiện việc này, vợ chồng chị Cheryl đã nhờ nhiếp ảnh gia Sandy Puc chụp lại hình ảnh đang bế con, bao gồm cả một số bức khi bé không còn được hỗ trợ sống bằng máy móc.

Đây là bức ảnh của em bé tên Logan Bostrom, đang nằm trong vòng tay cha. Chị Cheryl chia sẻ: “Đêm con mất là đêm tồi tệ nhất trong đời tôi. Nhưng khi nhìn lại những tấm hình chụp với con, tôi không nhớ tới cảm giác tệ hại mà nhắc nhở bản thân về vẻ đẹp và niềm hạnh phúc con đã mang đến cho mình".

Chị Cheryl nhận ra rằng những tấm ảnh xúc động chứng minh sự gắn bó mãi mãi của Maddux với bố mẹ, nó truyền cảm hứng cho chị xây dựng  một tổ chức phi lợi nhuận để mang tới cho những gia đình đau buồn khác những trải nghiệm tương tự như mình. Bức hình này là bé Hannah Grace Meyer trong vòng tay cha khi mới chào đời.

Bé Hannah Grace Meyer trong vòng tay mẹ. 

Các nhà sáng lập tổ chức tin rằng, những bức ảnh này, như tấm hình bé Isabella Riviera, mang tới một bước quan trọng trong quá trình làm nguôi ngoai nỗi đau của những người mất con, bằng sự trân trọng những dấu ấn còn lại của đứa trẻ.

“Hình ảnh là một trong những vật kỷ niệm quý giá và hữu hình mà bố mẹ có được, thể hiện tình yêu và sự gắn kết họ đã dành cho và chia sẻ với đứa con của mình", các nhà sáng lập tổ chức Now I Lay Me Down To Sleep nói.

Những tấm hình sẽ tồn tại qua nhiều thế hệ và mọi người luôn trân trọng,
ghi nhớ đến một thiên thần bé nhỏ với bao tình yêu thương, trìu mến.

Vương Linh (Theo Nowilaymedowntosleep.org)