Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 3/1/2014, 09:07 (GMT+7)

Tranh treo cho nhà phố thêm xinh

Tranh ảnh như một "ô cửa sổ" của trí tưởng tượng, thể hiện cá tính của gia chủ. Một bức tranh treo trong nhà giúp không gian trở nên sống động và có chiều sâu hơn.

Đối với phòng ngủ, có thể sử dụng chất liệu mây tre hay san hô cắt khối giả tranh.

Phòng ăn nên chọn tranh ảnh hoa lá, trái cây hoặc phong cảnh thiên nhiên.

Phòng khách có thể sử dụng tranh không theo chủ đề, chỉ đơn giản là mảng màu nhấn cách điệu và cá tính.

Bạn có thể chọn tranh ốp khung với kích thước khác nhau và treo hai hoặc bốn, năm bức liền kề để tạo điểm nhấn cho mảng tường phòng khách hay phòng ăn. Trong ảnh là không gian sinh hoạt chung của gia đình với các bức tranh màu nóng có nhiều kích cỡ thể hiện sự phá cách, hiện đại, tự do và phóng khoáng.

Phòng khách với tranh phong cảnh và các tĩnh vật.

Phòng khách với ảnh phong cảnh tự chụp trong những chuyến đi xa của cả nhà. Lưu ý, không treo ảnh gia đình ở phòng khách, phòng ăn vì đó là không gian mang tính công cộng trong ngôi nhà. Hình ảnh gia đình nên treo trong những khu vực riêng như phòng sinh hoạt của cả nhà hoặc phòng ngủ.

Phòng ngủ đặt nhiều bức ảnh phong cảnh và ảnh gia đình với kích cỡ khác nhau.

Phòng đọc sách với tranh vẽ thể hiện sự tĩnh lặng và khuyến khích suy ngẫm.

Tranh ảnh cũng là cách cải thiện không gian, giúp không gian của bạn có chiều sâu hơn. Tùy theo không gian chọn tranh ảnh theo chủ đề khác nhau. Trong ảnh là khu vực cầu thang được trang trí bởi những bức tranh ảnh với nhiều kích cỡ giảm sự đơn điệu cho mảng tường trống.

Theo kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân, tranh theo trong nhà có thể sử dụng một tác phẩm nguyên bản do họa sĩ vẽ hoặc là ảnh trong những cuốn lịch, tạp chí nước ngoài, ảnh hoa quả, phong cảnh... tùy theo sở thích.