Thứ năm, 18/4/2024
Thứ bảy, 6/6/2015, 07:54 (GMT+7)

Trào lưu bà bầu chụp ảnh dưới nước

Muốn lưu giữ khoảnh khắc đặc biệt khi con yêu còn nằm trong bụng, chị Huyền, chị Linh đã không ngại ngụp lặn nhiều tiếng đồng hồ dưới nước tạo dáng chụp hình.

Trên thế giới, chụp ảnh bà bầu dưới nước đã có từ mấy năm trước nhưng ở Việt Nam, đây là một xu hướng khá mới. Trong ảnh là bà bầu Đoàn Hải Huyền, 30 tuổi (Thái Hà, Hà Nội). 

Chị Huyền chụp bộ hình dưới nước này khi đang mang thai ở tuần thứ 38, lúc đã khá nặng nề. "Hai vợ chồng đều thích chơi ảnh, ấp ủ sẽ ghi lại thời gian mang thai con bằng một bộ ảnh thật đặc biệt và cuối cùng chọn cách chụp dưới  nước. Nhưng do cả hai bận quá nên mãi tới khi sắp sinh mới đi chụp được", chị Huyền chia sẻ. 

Nhiệt tình cùng vợ thực hiện bộ ảnh này, chồng chị Huyền, anh Nguyễn Phi Long, cho biết anh chị phải ngụp lặn suốt gần 3 tiếng đồng hồ để hoàn thành bộ ảnh, từ 10h tới gần 13h. Đó là thời điểm đó ánh sáng nhiều và phản chiếu xuống nước đẹp nhất.

"Tôi cũng lo cho sức khỏe của vợ vì khi ấy bụng bà xã to lắm rồi, lại ngụp lặn hàng trăm lần dưới nước, giữa lúc trời nắng. Trộm vía là cả mẹ và con đều khỏe cả", anh Long chia sẻ. 

"Mỗi lần nhìn lại những tấm ảnh này hai vợ chồng đều thấy rất xúc động và cũng phục mình vì không hiểu tại sao có thể diễn dưới nước tốt thế trong lúc bụng to lắm rồi", chị Huyền nói thêm.

Với bộ ảnh khá ưng ý, vợ chồng anh Long - chị Huyền chia sẻ, họ cảm thấy tự hào và hạnh phúc vì đã dành thời gian và công sức để làm được một điều đặc biệt cho con, đồng thời thỏa mãn thú chơi ảnh của cả hai.

Theo nhiếp ảnh gia Nguyễn Phượng - người chụp lại những hình ảnh đặc biệt  này, sau khi chị cùng êkip hoàn thành bộ ảnh này, có rất nhiều mẹ bầu ngỏ ý muốn chụp như vậy.

Cuối cùng chỉ có thêm 3 cặp đủ can đảm và quyết tâm chụp ảnh.

Hình ảnh này là của mẹ bầu Nguyễn Quỳnh Linh (Hà Nội) khi chị mang thai đứa con đầu lòng ở tháng thứ 7. Hiện thiên thần của chị Linh đã được 8 tháng tuổi. 

"Mình đã biết đến hình thức chụp ảnh bầu dưới nước từ mấy năm trước, khi còn học ở nước ngoài. Khi vợ ngỏ ý muốn đi chụp làm kỷ niệm thời gian bầu bí, mình đồng ý ngay. Hôm đến lịch chụp hình thì trời bỗng lành lạnh. Mình thấy lo nên can vợ nhưng cô ấy vẫn nhất quyết thực hiện", anh Nguyễn Xuân Quang, chồng chị Linh, chia sẻ. 

"Với vợ chồng mình, đây là một kỷ niệm khó quên và luôn là một trong những khoảng thời gian hạnh phúc nhất trong đời", anh Quang chia sẻ về thời kỳ vợ mang thai và bộ ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp này của bà xã. 

Khi chụp bộ hình này, chị Linh chưa biết bơi nên khá hồi hộp. Được sự trợ giúp của chồng và những hướng dẫn của ekip chụp, chị cũng thực hiện thành công những shot hình đáng nhớ dưới nước.

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Phượng (trong hình) chia sẻ, bà bầu biết bơi là yếu tố rất quan trọng để thực hiện được bộ ảnh dưới nước. Với thể loại ảnh này, tốt nhất nên chụp vào khoảng thai 28-32 tuần, khi đó cơ thể mẹ chưa quá nặng nề và mệt mỏi. Muốn có bộ hình thật đẹp và ý nghĩa, các bố mẹ nên có ý tưởng trước khi chụp dưới nước, đừng phó mặc hết cho studio.

Vương Linh