Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 29/7/2014, 14:17 (GMT+7)

Trẻ học làm người lớn ở trại hè

Trước khi trở lại trường lớp, các bạn nhỏ TP HCM tham dự trại hè quốc tế 7 ngày ở Phan Thiết. Buộc phải sống tự lập, các bé trưởng thành hơn rất nhiều.

Các cậu ấm cô chiêu để lên xe khởi hành từ TP HCM ra Phan Thiết, bắt đầu một tuần sống xa gia đình. 

Trại hè ẩn mình trong rừng xanh, bên bãi biển đầy cát trắng. Các điều phối viên người nước ngoài đón tiếp trại sinh về cabin (những ngôi nhà nhỏ) của mình.

Một cabin thường có 5 bạn. Mỗi ngày, trại sinh thức dậy từ 7h15, tranh thủ dọn phòng thật sạch để giành danh hiệu "Cây chổi vàng" cho cabin sạch sẽ nhất trong buổi tổng kết cuối ngày.

Trại sinh được phân theo nhóm để chơi các trò chơi. Ở trại có đến khoảng 40 trò chơi để trẻ chọn theo sở thích và sở trường. Nguyễn Phi Long 14 tuổi khoái nhất trò lướt sóng.

 

Những trò chơi dưới nước có lướt ván, chèo thuyền kayak, câu cá, cứu hộ... Cảm giác cưỡi từng đợt sóng dữ tợn ngay dưới chân mình khiến nhiều bạn nhỏ thích thú.

Trò câu cá ít mạo hiểm hơn nên được nhiều bạn gái lựa chọn.

Các hoạt động thể thao dường như bất tận ở trại hè, với các môn bóng gậy, bóng ném, bóng chuyền, bóng rổ, bóng đá, bóng đá kiểu Mỹ... 

Bạn nào can đảm và thích mạo hiểm thì chơi trò đi dây trên cao - với dây thừng và cây leo được lắp đặt cách mặt đất 10 m...

... Tập leo núi.

Trại sinh Lê Thanh Hải 11 tuổi với trò bắn cung, ít mạo hiểm nhưng cũng đòi hỏi thể lực và đặc biệt độ chính xác rất cao.

Trại sinh phát triển khả năng nghệ thuật qua những lớp sản xuất phim, đóng kịch, nhiếp ảnh, thủ công nghệ thuật, yoga, khiêu vũ. Trong ảnh, ban nhạc của trại đang tập hát.

Phạm Nguyễn Trường Anh, 14 tuổi, say sưa bên cây đàn.

Trại hè diễn ra cuối tháng 7. Đầu tháng 8, trại hè còn một khóa đón trại sinh trước khi năm học mới 2014-2015 chính thức bắt đầu.

Kim Kim
Ảnh: APC