Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 11/11/2014, 14:29 (GMT+7)

Biến căn hộ 32 m2 thành nơi ở rộng rãi

32 m2 là diện tích khiêm tốn để ở, các kiến trúc sư đã biến một căn hộ ở Paris trở nên vô cùng đẹp mắt.

Các kiến trúc sư thay đổi hoàn toàn căn hộ vào năm 2014 khi họ cải tạo và mở rộng nó. Họ tận dụng tối đa từng cm không gian để giúp căn hộ trở nên rộng rãi và dễ chịu hơn nhiều lần diện tích thực 32 m2.

Họ khôi phục căn gác và chuyển nó thành một phòng ngủ áp mái trông rất thoải mái và vừa vặn. Điều này giúp tiết kiệm khoảng không gian đáng kể cho phần còn lại của căn nhà được thoáng đãng.

Các khu vực ăn uống nấu nướng, sinh hoạt được tích hợp trong một không gian đẹp, giản đơn với gỗ được sử dụng từ sàn đến kệ tủ. Màu đỏ của kính cường lực nối giữa 2 tủ bếp giúp gian bếp ấn tượng.

Trắng, vàng, đỏ - cam là 3 gam màu chủ đạo được sử dụng trong căn hộ nhỏ xinh giữa thủ đô hoa lệ bậc nhất thế giới này. 

Những bậc cầu thang gỗ được thiết kế ấn tượng và ẩn chứa một điều thú vị đằng sau.

Bên dưới chiếc cầu thang gỗ là kệ sách rất gọn gàng, tiện dụng. Trên thực tế, nhiều căn hộ trở nên bề bộn vì lượng đồ đạc, sách vở quá nhiều. Căn hộ được thiết kế để che bớt vật dụng không thường xuyên sử dụng giúp tạo ra những không gian thoáng đãng quý giá.

Phòng ngủ trên gác mái, một không gian tươi sáng với sàn gỗ màu trắng, tường trắng và ánh sáng tràn ngập căn phòng nhỏ qua ô cửa kính.

Bất ngờ của căn hộ chưa dừng ở đây. Ở sàn chính của phòng ăn, bàn ăn có thể được tháo dỡ, chân bàn gắn vào móc trên tường. Không gian sàn không chứa bất kỳ đồ nội thất nào giúp căn phòng trông rất rộng rãi.

Những vật trang trí được chọn lựa kỹ càng, đơn giản mà mang đến hiệu quả to lớn. Ví như những chiếc đèn sợ đốt có dây màu đỏ thu hút này. Không gian nhỏ nên cần tiết chế nội thất tối đa, tránh trang trí cầu kỳ khiến người ở thiếu không gian để thư thái.

Căn hộ không chỉ mang lại giải pháp về không gian sống nhỏ mà còn là nguồn cảm hứng về cách kết hợp màu sắc ấn tượng. Màu gỗ vàng, sáng kết hợp với những chiếc đinh tán màu cam tươi sáng và nổi bật.

Nội thất gam màu nóng là cam đỏ được kết hợp hài hòa với sàn và nội thất gỗ đem đến không gian thanh lịch mà ấm cúng cho gian bếp nhỏ.

Khánh Ly (Theo Homedit)