Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 27/2/2014, 08:54 (GMT+7)

Biệt thự cá tính của doanh nhân Sài Gòn

Gia chủ ở TP HCM muốn xây một căn biệt thự dành cho gia đình 3 người thật ấn tượng, nổi bật và cá tính từ cách bày trí nội thất đến phối hợp màu sắc.

Phòng khách với tông trắng và nâu gỗ kết hợp. Chất liệu đá kết hợp với gỗ tôn lên vẻ sang trọng, hiện đại cho căn phòng, đồng thời đem đến cảm giác bề thế, lịch lãm cho gia chủ khi tiếp khách tại không gian này.

Cửa kính trong suốt được thiết kế kết hợp với vách ngăn gỗ và tường đá trang trí cách điệu ngăn đôi giữa phòng khách và khu vực để xe. Kiến trúc sư khuyên nên sử dụng nhiều mảng vật liệu cho từng không gian của biệt thự.

Phòng sinh hoạt chung với mảng trang trí họa tiết trên lam gỗ mang đến vẻ thanh mảnh, mềm mại cho không gian và hài hòa với tổng thể.

Mang màu sắc thiên nhiên vào phòng bếp với tranh dán tường hình hoa lá cỏ cây, kết hợp với cỏ nhân tạo giúp không gian bếp thoáng đãng và nhẹ nhàng hơn.

Nhà bếp với trần gỗ cách điệu, kết hợp giếng trời giúp không gian thoáng đãng, bớt đơn điệu. Hệ thống đèn chiếu sáng màu vàng ấm đem lại không khí ấm cúng cho các thành viên trong gia đình khi dùng bữa tại đây.

Phòng karaoke gia đình với tông màu sặc sỡ mang đến ấn tượng khác hẳn các không gian khác. Đây là nơi để các thành viên trong gia đình hòa mình vào lời ca, tiếng nhạc, điệu nhảy giúp giải tỏa cảm giác mệt mỏi sau một ngày làm việc căng thẳng.

Hệ thống lam gỗ trang trí xuyên suốt tạo nên không gian thoáng đãng cho phòng ngủ master. Trần gỗ cách điệu tạo hoa văn với ánh sáng hắt lên, tạo cảm giác dễ chịu, thư thái.

Cụm không gian kết hợp: phòng ngủ, phòng khách và phòng làm việc liên thông. Thiết kế này tạo không gian mở, không tù túng, tích hợp công năng nhưng vẫn giữ sự riêng tư cho chủ nhân.

Phòng khách tích hợp phòng ngủ master có vách ngăn. Không gian này vừa có thể dùng để tiếp khách, vừa sử dụng làm bàn trà đạo thư giãn. Hệ thống đèn trang trí lạ mắt, tạo ánh sáng tinh tế, đem đến cảm giác ấm cúng cho căn phòng.

Phòng ngủ cho người độc thân có phong cách hiện đại và cá tính với gương ốp tường tạo chiều sâu và nhấn nhá bởi tông màu trắng đỏ.

Hệ thống tủ kệ xuyên suốt với tai nắm vát cạnh hiện đại. Bố trí này đảm bảo sự liền lạc xuyên suốt trong xu hướng thiết kế nhà hiện đại.

Phòng ngủ dành cho con trai lớn, với thiết kế hiện đại đơn giản, hệ thống tranh ảnh tạo điểm nhấn cho vách phòng. Ga trải giường màu xanh và hoa văn kết hợp với một số mảng màu xanh đem lại cho không gian vẻ sinh động, cá tính.

Kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân đã thiết kế ngôi biệt thự này theo phong cách hiện đại. Ngoài mục đích lưu trú, nhà còn tích hợp nhiều công năng thư giãn, giải trí và làm việc tại gia, phù hợp với yêu cầu của gia chủ.

Thi Trân
Ảnh: Không Gian Hoàn Hảo