Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 22/8/2014, 03:00 (GMT+7)

Biệt thự gây ấn tượng mạnh của nhà thiết kế Tommy Hilfiger

'Nếu không phải là những thứ gợi cảm, hấp dẫn, nổi loạn thì sẽ không được đưa vào nhà tôi', nhà thiết kế nổi tiếng chia sẻ về không gian sống ở Miami (Mỹ).

Nghệ sĩ nổi tiếng Milton Glaser từng nói: "Trong thiết kế có ba phản ứng với các tác phẩm: ổn, không ổn và ôi chao. Và 'ôi chao' chính là mục đích của chúng ta". Vợ chồng nhà thiết kế Tommy và Dee Hilfiger đã đem tới cảm giác ấn tượng như vậy cho căn biệt thự 1.300 m2 của họ ở Miami (Florida, Mỹ). Phòng khách chính là trái tim của căn nhà với tác phẩm treo tường do Andy Warhol và Jean-Michel Basquiat sáng tác. Chiếc thảm tuyệt đẹp nhiều màu sắc với những đường cong mềm mại do Martyn Lawrence Bullard thiết kế.

Để thực hiện ý tưởng của mình, Tommy Hilfiger đã nhờ tới nhà thiết kế nổi tiếng Martyn Lawrence Bullard. "Vợ chồng họ là những người có cảm nhận tuyệt vời về thời trang, bởi vậy, nhiệm vụ của tôi là biến những hình dung của họ thành sự thật một cách sống động, thuyết phục nhất", Bullard cho biết. Phòng ngủ có cảm giác xa hoa nhờ thảm và chăn làm từ lông cừu Mông Cổ. Bộ ảnh chụp Marilyn Monroe là góc gây ấn tượng nhất cho phòng. Trần nhà và tường được dán giấy có khả năng phản chiếu hình ảnh.

Tommy Hilfiger đã sở hữu nhiều biệt thự được thiết kế theo phong cách cổ điển, truyền thống. Nhưng ông và vợ vẫn muốn có một không gian để trưng bày tất cả những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp có khổ lớn, khó có thể trưng bày ở đâu. Tác phẩm của họa sĩ Jean Dubuffet được bày trong phòng làm việc trên nền là mảng tường được bọc vải giả da hai màu mạnh, đỏ - xanh.

Mẫu ghế trong suốt kiểu vintage do nhà thiết kế nổi tiếng Vladimir Kagan sáng tạo với đệm Mông Cổ cùng bộ đèn chùm của những năm 1970 hài hòa trong phòng bếp kẻ sọc đen trắng.

Tủ quần áo của Tommy Hilfiger có lẽ là nơi trang nhã, ít nổi loạn nhất với trần nhà đen trắng và các ngăn quần áo gọn gàng, xếp theo màu sắc.

Phòng tắm hiện đại với hai tông màu đen - trắng gây ấn tượng với bức hình ca sĩ Mick Jagger.

Phòng dành cho khách mang tông màu vàng -trắng với những đốm vàng hiện diện cả ở tường và trần nhà. Chiếc đèn chùm màu vàng hòa hợp với không gian chung.

Một số phòng tắm khác trong phòng sử dụng loại giấy dán tường tinh nghịch.

Ngôi nhà nhìn ra bể bơi với những cây dừa đu đưa. Ngay trước bể bơi là một bức tượng đơn giản. "Chúng tôi chọn sống ở đây vì thời tiết tuyệt vời, hương vị Latin, nghệ thuật và những cây dừa nữa. Ở đây, chúng tôi có được sự vui vẻ", Tommy Hilfiger chia sẻ.

Lệ Mai (Theo Architecture Digest)