Thứ năm, 18/4/2024
Thứ hai, 22/6/2015, 10:42 (GMT+7)

Biệt thự khác biệt với thiết kế phá cách

Với những đường xiên đầy ngẫu hứng xuyên suốt từ nội thất cho đến mặt tiền, ngôi biệt thự ở Sài Gòn khác biệt giữa khu dân cư mới.

Công trình tọa lạc tại ngã tư của một khu dân cư ở Sài Gòn, được xây dựng trên lô đất có diện tích 10x20m. Đây là nơi sinh sống của đôi vợ chồng trẻ cùng hai cậu con trai.

Gia chủ mong muốn ngôi nhà phải khác biệt và nổi bật với những đường nét mạnh mẽ và cá tính. Điều này có thể trông thấy ngay từ mặt tiền bởi những đường xiên được tạo hình táo bạo từ mái, ban công cho đến tận tường rào.

Theo kiến trúc sư Lê Hưng Trọng và Lê Đình Thi (Lê House), hệ lam bê tông này vừa mang tính thẩm mỹ vừa là giải pháp chống nắng cho ngôi biệt thự có chiều dài nằm về hướng Tây.

Đường nét hiện đại và phá cách này cũng là cảm hứng chủ đạo xuyên suốt toàn bộ nội thất bên trong từ bếp, phòng khách, cầu thang lên đến tận các phòng ngủ.

Những đường xiên đã tạo nên dấu ấn mạnh mẽ cho công trình.

Phòng khách hiện đại với tông màu trắng cùng một góc nhìn xanh mát ngoài cửa sổ. Với những lam xiên trang trí và việc giật cấp về độ cao, nơi tiếp khách tương đối tách biệt với bếp và phòng ăn mặc dù không dùng đến vách ngăn.

Bếp và bàn ăn mở ra hàng hiên và không gian trống rộng rãi phía sau. Ban ngày, các phòng đều tràn ngập ánh sáng tự nhiên và thông gió tốt.

Các phòng ngủ được bố trí ở hai tầng trên. Mỗi phòng đều có những góc nhìn bắt mắt và khu vệ sinh riêng.

Phòng ngủ chính còn có thêm kệ đôn gần cửa sổ kính. Đây là không gian lý tưởng dành cho việc đọc sách, nghe nhạc hay thư giãn.

Phòng của con trai nhỏ được tô điểm bằng những gam màu tươi tắn như hồng, xanh dương cùng những món đồ trang trí ngộ nghĩnh.

Vợ chồng gia chủ cùng các con có thể chia sẻ sở thích chung và những câu chuyện thú vị tại phòng sinh hoạt của gia đình. Căn phòng nằm ở vị trí trung tâm của tầng 2, kết nối giữa phòng của bố mẹ và con trai.

Khu vực thờ nằm ở tầng 3, được bài trí trang nhã và ấm cúng. Từ đây, có thể hướng mắt về khoảng hiên rộng, thoáng gió và một góc vườn xanh trên cao.

Phòng vệ sinh sử dụng gỗ nâu kết hợp với nội thất trắng sáng vừa thư giãn vừa sang trọng.

Minh Tuyết