Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 26/2/2014, 09:10 (GMT+7)

Biệt thự sang trọng cho gia đình 3 thế hệ

Việc chung sống hòa hợp giữa 3 thế hệ: ông bà, cha mẹ, và con cái là một nét văn hóa có từ lâu đời của người Á Đông nói chung, người Việt Nam nói riêng.

Phòng khách sử dụng tông màu trắng sáng trang nhã, kết hợp với hệ thống cửa kính lớn mang lại không gian hai mặt tươi mát, tràn trề sinh khí và năng lượng cho mọi thành viên trong gia đình.

Nhà bếp hiện đại, tông màu trắng chủ đạo kết hợp với những mảng gỗ làm điểm nhấn. Thiết kế này mang lại cho không gian bếp vẻ sạch sẽ, thoáng mát, đồng thời đem đến cảm giác ấm cúng cho những bữa ăn gia đình.

Hệ thống chiếu sáng tinh tế, tô điểm bằng đèn chùm ở trung tâm đem lại vẻ sinh động, ấm áp cho cả gian phòng.

Hệ thống đèn chiếu sáng cùng cửa kính lớn đem đến cho phòng sinh hoạt chung của gia đình không gian thoáng đãng, yên bình, hiện đại.

Quầy bar gỗ là sự lựa chọn phổ biến đối với các gia chủ mong muốn một bầu không khí ấm áp và không gian giải trí tiện nghi trong chính ngôi nhà của mình. Sự phối hợp giữa hai gam màu nóng - lạnh đối lập tạo nên những điểm nhấn nổi bật và sang trọng.

Phòng ngủ của ông bà với ban công nhiều ánh nắng và bố trí thêm cây xanh gần gũi với thiên nhiên. Sử dụng tông màu trắng và xám tương phản, hệ thống rèm và thảm kết hợp, tạo cảm giác êm đềm cho giấc ngủ của người lớn tuổi.

Ánh sáng tự nhiên được tận dụng tối đa giúp không gian trở nên rộng rãi, tràn trề sinh khí và mang lại cảm giác thoải mái cho giấc ngủ bình yên.

Phòng làm việc biệt lập, với nguồn ánh sáng tự nhiên dồi dào, mang đến cho bạn cảm giác hưng phấn, tỉnh táo, thúc đẩy tinh thần làm việc.

Phòng ngủ vợ chồng với hệ thống vật dụng trang trí đơn giản xuyên suốt, giấy dán tường hoa văn giả đá đem đến cảm giác bề thế, ấm áp và hài hòa.

Phòng ngủ của bé được thiết kế vui nhộn với tông màu xanh dương làm chủ đạo, cùng hoạ tiết và giấy dán tường ngộ nghĩnh.

Phòng ngủ dự phòng cho khách được thiết kế giản dị nhẹ nhàng với tông màu trang nhã, thông thoáng, mang lại cảm giác thư giãn.

Đơn giản và gọn gàng nhưng phòng tắm không hề đơn điệu mà toát lên vẻ sang trọng là xu hướng thiết kế nội thất cho những ngôi biệt thự hiện đại. Không gian phòng tắm được tạo điểm nhấn bởi những mảng tường điểm xuyết phối hợp với cây xanh giúp không gian trở nên mềm mại và tinh tế.

Phòng thay đồ tông màu đen trắng với gương lớn, hệ thống chiếu sáng tinh tế. Việc bố trí hệ tủ kệ và sắp đặt vật dụng một cách khoa học giúp bạn lưu giữ được nhiều phụ kiện thời trang và dễ dàng lựa chọn trang phục hơn.

Theo kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân, khi thiết kế một ngôi biệt thự cho gia đình 3 thế hệ, cần hiểu rõ tâm lý, thói quen sinh hoạt để bố trí không gian hợp lý nhất, giúp mọi người có thể chung sống hòa hợp và cảm thấy thoải mái trong ngôi nhà của mình.

Thi Trân
Ảnh: Không Gian Hoàn Hảo