Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 9/4/2015, 10:21 (GMT+7)

Biệt thự trắng mang phong cách cổ điển

Ngôi nhà nằm ở một vị trí đẹp và yên tĩnh với màu xanh thiên nhiên là điểm nhấn xuyên suốt.

Mua biệt thự xây xong phần thô với hai mặt thoáng trước và sau ở TP HCM, chủ nhà muốn nơi ở của mình mang nét kiến trúc cổ điển phương Tây.

KTS Võ Quang Thi đã tạo ra sự kết nối hài hòa giữa kiến trúc và cảnh quan.

Mô hình thô khô cứng được biến đổi thành một bản hòa tấu mang màu sắc cổ điển nhẹ nhàng với gam màu sáng chủ đạo.

Các chi tiết kiến trúc của phong cách cổ điển khá cầu kỳ yêu cầu người thiết kế phải hiểu về tỷ lệ và phối hợp đường nét trong kiến trúc.

Những chậu hoa hòa quyện với các chi tiết nội thất có họa tiết cổ điển tạo cảm giác nhẹ nhàng, trang nhã.

Gam màu trắng tổng thể dịu mắt đem tới sự đơn giản, hài hòa. Các món đồ được thiết kế thanh lịch, phù hợp với sở thích của người sử dụng.

Với quan niệm ánh sáng như một yếu tố làm tăng giá trị công trình ở cả khía cạnh công năng và thẩm mỹ, KTS đã chú trọng việc đón ánh sáng tự nhiên cũng như hiệu quả ánh đèn chiếu sáng kiến trúc và trang trí.

Các không gian nghỉ ngơi, sinh hoạt được bố trí khéo léo: Mở cho không gian chung và đóng cho không gian riêng tư nhưng vẫn tận dụng tối đa ánh sáng và thông thoáng tự nhiên.

Khu vực bếp ăn, quầy bar tiện lợi và thông thoáng.

Khu vực phòng tắm với tầm nhìn ra hàng cây xanh ngắt có trang thiết bị hiện đại và tiện dụng không kém các khách sạn hạng sang.

KTS đã thiết kế cho ngôi nhà vừa có được sự hài hòa với quang cảnh xung quanh vừa thể hiện được phong cách sống và gu thẩm mỹ của gia chủ.

Nhã Vân
Ảnh: Kiến Trúc Cộng Sinh