Thứ ba, 23/4/2024
Thứ sáu, 21/3/2014, 01:10 (GMT+7)

Bố trí nhà mặt tiền 3,5m tiện nghi và sang trọng

Việc phối hợp các yếu tố thiết kế, màu sắc… hài hòa sẽ tạo nên một không gian hoàn hảo, gợi mở và thoáng đãng hơn cho nhà phố dài và hẹp.

Sử dụng màu trắng sáng và sàn gỗ bóng, kết hợp với cửa kính chịu lực là giải pháp tối ưu giúp phòng khách trở nên rộng rãi, thoáng đãng, đón ánh sáng tự nhiên và sinh khí vào nhà.

Sàn giật cấp tạo hiệu ứng thú vị, vừa giúp khoanh vùng chức năng không gian, vừa đảm bảo sự thoáng đãng.

Sử dụng đồ trang trí và nội thất nhỏ gọn, đa năng với màu đen tương phản, mang lại nét cá tính, sang trọng. Khung tranh nổi bật cùng vách ngăn nhỏ cách điệu tạo nét uyển chuyển cho không gian của "bộ mặt ngôi nhà".

Bếp ăn hình chữ L với gam màu trắng cho không gian bếp rộng rãi, sạch sẽ, tiện nghi.

Bàn ăn được bố trí ngay trong gian bếp. Nội thất gam màu trung tính cùng với những bức ảnh treo tường khắc họa cá tính của gia chủ, mang lại cảm giác thư thái, ngon miệng khi cả nhà dùng bữa tại đây.

Hệ tủ âm đặt trong phòng bếp gọn gàng, tiện nghi mà vẫn đảm bảo sự thoáng đãng, sang trọng.

Phòng ngủ sử dụng gam màu trẻ trung kết hợp hệ chiếu sáng tinh tế giúp không gian trông có vẻ rộng rãi hơn, mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu cho giấc ngủ của gia chủ.

Sử dụng vật trang trí nhỏ gọn, tủ trữ đồ màu trắng cao sát trần là thủ pháp tinh tế khắc phục hạn chế về không gian cho những căn phòng hẹp. Cửa sổ kính suốt mang lại ánh sáng tự nhiên cho căn phòng, giúp không gian thêm rộng mở.

Sử dụng gương lớn mang lại chiều sâu cho không gian phòng ngủ. Tranh treo tường trên nền xanh cho giấc ngủ yên bình, thư thái.

Màu sắc nội thất trang nhã cho phòng ngủ, kết hợp hệ cửa sổ ô kính mang lại cảm giác không gian gợi mở, thanh thoát.

Hệ chiếu sáng xuyên suốt, điểm xuyết với khung tranh và gối nệm màu gỗ cho không gian thêm ấm áp, yên bình.

Nội thất nhỏ gọn, khung tranh tĩnh vật nổi bật trên nền giấy dán tường hoa văn trắng cách điệu, mang lại cảm giác hài hòa, tĩnh tại.

Bố trí nội thất nhỏ gọn, nổi bật cùng những màu sắc tươi sáng của chăn gối mang lại nét cá tính, năng động cho bé sở hữu căn phòng ngủ này.

Giường tầng là một trong những biện pháp được sử dụng, khắc phục tối đa cho không gian chật hẹp. Gam màu trắng, xanh cùng nhiều khung ảnh nổi bật, mang lại nét cá tính, sinh động.

Bố trí đầy đủ tiện nghi nhưng không làm mất đi sự gọn gàng, thoáng đãng cho căn phòng nhờ sự kết hợp của đèn chiếu sáng, gương, hệ cửa sổ kính suốt và trần thạch cao.

Khu vệ sinh nhỏ gọn, sang trọng và sạch sẽ được bố trí ngay trong phòng. Sử dụng ít cây xanh nhỏ giúp khu vực này trở nên thông thoáng và gần gũi với thiên nhiên hơn.

Một gia chủ ở TP HCM muốn xây nhà diện tích 56 m2 (mặt tiền 3,5 m) với 3 tầng, đầy đủ tiện nghi. Kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân đã thiết kế ngôi nhà này theo phong cách hiện đại, đầy đủ công năng, mà vẫn đảm bảo sự thoáng đãng và tính thẩm mỹ cao.

Thi Trân
Ảnh: Không Gian Hoàn Hảo