Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 5/4/2014, 08:46 (GMT+7)

Bố trí tiện nghi cho nhà mặt phố 55m2

Thiết kế nhà phố diện tích trung bình đòi hỏi sự sáng tạo và khéo léo để mang đến một không gian đầy đủ tiện nghi mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

Ngôi nhà phố hẹp với diện tích 3,5m x15,8m được kiến trúc sư Thiên Ân thiết kế theo phong cách hiện đại. Gam màu trắng được ưu tiên trong thiết kế nhà hẹp. Hai màu đỏ đen kết hợp mang lại cho không gian phòng khách vẻ sang trọng, mạnh mẽ và gợi mở.

Bộ ghế sofa nổi bật trên thảm lông trắng dày mang lại cảm giác êm ái, thư thái và sang trọng.

Cầu thang được thiết kế màu tối với dây cáp treo ngăn cách các không gian. Hệ đèn chiếu sáng tinh tế tạo điểm nhấn ấn tượng.

Sử dụng trần thạch cao cùng hệ đèn chiếu sáng tinh tế kết hợp với tranh treo tường theo sở thích của gia chủ làm cho không gian bếp ăn thêm khoáng đạt, sạch sẽ.

Hệ tủ âm kết hợp với cửa sổ ô cách điệu làm dịu nhiệt mà vẫn đảm bảo sự gọn gàng, thoáng đãng.

Đá ốp tường với góc tiểu cảnh nhỏ tạo mảng xanh sinh động cho khu vực nấu ăn.

Phòng ngủ tông màu trắng sáng chủ đạo. Cửa sổ kính lớn cho không gian thêm thoáng đãng, mang lại cảm giác yên bình, thư thái.

Sử dụng tủ cao sát trần cùng gương lớn cho không gian thêm chiều sâu, tạo cảm giác rộng rãi, mang lại giấc ngủ êm ái, dễ chịu cho gia chủ.

Hệ tủ kệ tiện nghi là nơi cất giữ các phụ kiện cá nhân. Có thể đặt thêm những vật phẩm trang trí đơn giản nhỏ gọn trong phòng ngủ.

Phòng ngủ master với gam đen trắng tương phản. Hệ tủ kệ nhiều ngăn chứa được nhiều đồ đạc mà vẫn gọn gàng, cá tính.

Sử dụng chất liệu simili ốp tường, gương lớn kết hợp với hệ chiếu sáng tinh tế mang lại cảm giác khoáng đạt, thư thái, yên bình cho không gian nghỉ ngơi của chủ nhân.

Vật dụng trang trí đơn giản nổi bật trên nền gam màu trắng sang trọng, gọn gàng.

Phòng ngủ cho con gái theo phong cách Nhật Bản với họa tiết bông hồng đỏ nổi bật trên nền gỗ đen. Gương trang điểm lớn tạo chiều sâu, mang lại cảm giác huyền bí, lãng mạn và sang trọng.

Kệ sách đơn giản, gọn gàng. Cửa sổ lớn mang ánh sáng tự nhiên cho căn phòng luôn tràn trề sinh khí.

Phòng ngủ đôi với gam màu trắng và màu cam đan xen lạ mắt khắc họa nét cá tính, vui tươi, sinh động.

Thiết kế cửa số kính tinh tế phân bố đều hai bên mang lại sự thoáng mát, dung nạp năng lượng cho không gian thêm gợi mở, sạch sẽ.

Vật trang trí nhỏ gọn cùng hệ tủ cao sát trần cho căn phòng gọn gàng, sang trọng.

Nhà vệ sinh được thiết kế khéo léo ngay bên lối đi trong phòng. Chiếc giá để phụ kiện nhỏ và chậu cảnh đặt ở đây phần nào che khuất được khu vực tế nhị này.

Phòng tắm với gam màu trắng sáng, gạch ốp tường caro sang trọng, buồng tắm kính không giới hạn không gian.

Phòng karaoke sinh hoạt chung gia đình với nhiều màu sắc tương phản.

Khu vực quầy bar mini trong khuôn viên phòng sinh hoạt chung là nơi để tụ họp bạn bè, người thân và tổ chức tiệc tùng.

Theo kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân, nhà có bề ngang hẹp nên xây theo phong cách hiện đại vừa để khắc phục khiếm khuyết vừa thể hiện được sự tinh tế, giúp không gian trở nên cá tính và thoáng đãng hơn. 

Thi Trân
Ảnh: Không Gian Hoàn Hảo