Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 2/8/2015, 01:00 (GMT+7)

Căn hộ 46 m2 cho 3 người có cá tính khác biệt

Ba người bạn sống trong cùng một nhà nhưng lại có nhu cầu rất khác nhau.

Gặp nhau ở đại học, ba người bạn ở Toronto (Canada) quyết định ở chung trong một căn hộ thay vì ở ký túc xá. Tuy nhiên, phong cách của ba người rất khác nhau nên cần có sự dung hòa.

Emma thích những món đồ mang phong cách vintage, Francesca thích kiểu nhà sang trọng còn Amie muốn nhà kiểu cổ điển kết hợp hiện đại.

Phòng khách chính là không gian gia đình của ba người và là nơi được yêu thích nhất. Đôi lúc, họ cùng nhau đem sách ra đó đọc cùng nhau hoặc cùng thưởng thức âm nhạc trong ánh nến.

Các món đồ nội thất yêu thích của ba người được xếp đặt hài hòa trong không gian chung này. Amie thích chiếc thảm mua lại ở cửa hàng đồ cũ còn Emma thích ngồi bên khung cửa sổ đọc sách.

Điểm bất tiện là nhà có nhiều đồ đạc nên họ đã phải vất vả một thời gian để sắp xếp gọn mọi thứ. Mỗi khi cần sửa chữa, quét vôi, công việc sẽ mất công hơn.

Tuy nhiên, những lời khen của bạn bè khiến cả ba cảm thấy vui. Không ai cảm thấy đây là không gian của những sinh viên mà giống như một tổ ấm.

Dù nhà nhỏ nhưng vẫn có đủ chỗ để xếp đặt các món đồ trang trí, cây hay đĩa nhạc của mọi người.

Khi bố trí lại nội thất, bạn lưu ý những yếu tố cơ bản như sơn tường, sàn, làm bếp. Còn các món đồ nội thất, bạn có thể mua dần bởi sự kiên nhẫn chờ đợi giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền.

Khi trong nhà có quá nhiều đồ đạc, tông màu chủ đạo nên là trắng sáng để giảm bớt sự rườm rà, giúp việc trang trí dễ dàng hơn.

Giường tầng là giải pháp giúp cho mỗi người đều có không gian riêng. Emma và Amie chung một phòng còn Francesca ở phòng còn lại.

Các chủ nhà đưa ra lời khuyên, nếu bạn quyết định sống cùng nhà với ai đó, bạn phải tìm hiểu kỹ xem các bạn có thích hợp với nhau không, đảm bảo nhà đủ chỗ cho cả ba. Ngoài ra, mỗi người cũng cần có những khoảng thời gian được ở nhà một mình.

Mai Vân (Theo Apartment Therapy)

* Chia sẻ căn nhà hoặc vườn đẹp của bạn bằng cách gửi mail về doisong@vnexpress.net.