Thứ năm, 18/4/2024
Thứ hai, 18/5/2015, 01:00 (GMT+7)

Căn hộ 60 m2 của cặp vợ chồng nuôi hai chú mèo

Chủ nhà thích một không gian tối giản, yên bình nhưng vẫn phải thân thiện, ấm áp.

Anh Michelle và chị Jeffrey cùng hai chú mèo sống một căn hộ đi thuê ở New York (Mỹ) trong vòng 2,5 năm. Sắp tới, họ sẽ có thêm một chú mèo và chuyển sang một căn hộ rộng rãi và thân thiện hơn. Nhà cũ ở đã lâu nhưng vẫn gọn gàng và đẹp.

Không gian xinh xắn, bình yên nhờ có trần cao, khung cửa sổ rộng và gu thẩm mỹ tốt của cả hai vợ chồng.

Trong khi Jeffrey thích phong cách tối giản thì Michelle thích những món đồ ý nghĩa, chỉn chu nhưng cũng gợi cảm giác ấm áp, gần gũi. Tất cả bạn bè khi tới chơi đều cảm thấy yêu thích không gian mở thoáng đãng của căn nhà.

Căn nhà có sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và cổ điển. Chủ nhà đã tự thiết kế nhà với sự học hỏi từ những nơi mình từng đi, qua sách báo và mạng.

Ngôi nhà bố trí một hệ tủ kệ lớn để làm nơi chứa đồ nhưng có thiết kế đơn giản, sắc nét, không gây cảm giác choán diện tích.

Bức tranh của nghệ sĩ Aecio Sarti (sống ở Paraty, Brazil) là điểm nhấn ở phòng khách và cũng gợi cho chủ nhà tới những kỷ niệm đẹp đẽ ở vùng đất mà họ đã tới.

Điểm khó khăn lớn nhất khi thiết kế chính là sự hài hòa giữa phong cách tối giản của người vợ và ước muốn được bày nhiều món đồ kỷ niệm của chồng.

Điều khiến hai vợ chồng tự hào nhất là tạo ra được chỗ cho mèo và nơi trưng bày bể cá (gần cửa ra vào).

Lời khuyên của chủ nhà là bạn nên cân nhắc kỹ trước khi mua một món đồ nào đó, đừng vì cảm hứng bất chợt để phải hối tiếc. Hai người từng phải bán lại một chiếc bàn đẹp nhưng quá nhỏ so với phòng khách.

Chủ nhà cũng chăm lo cho thú cưng với các món đồ nhỏ xinh và hữu ích như bồn uống nước cho mèo ở nhà tắm.

Đông Phong (Theo Apartment Therapy)