Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 31/7/2014, 01:00 (GMT+7)

Căn hộ độc thân do chủ nhà tự thiết kế ở Sài Gòn

Căn nhà 56 m2 thoáng đãng và hiện đại với sàn nhà xi măng, gạch thô không trát, cửa sổ rộng kết hợp với nội thất tối giản.

Ở Việt Nam, việc thiết kế không gian sống dạng studio room chưa phổ biến. Chủ căn hộ 56 m2 ở TP HCM là anh Nick D., từng có thời gian sống ở nước ngoài và yêu thích nghệ thuật nên muốn căn nhà của mình được cải tạo theo hướng này.

Ngôi nhà mang phong cách Industrial warehouse, gợi nhớ đến hình ảnh nhà máy công nghiệp phương Tây đầu thế kỷ 20.

Hình ảnh phổ biến của phong cách này là sàn nhà được làm bằng xi măng, tường để gạch thô không trát, khung cửa sổ sơn đen, có các ô cửa rộng hơn bình thường.

Tuy nhiên, do không gian căn hộ nhỏ và trần thấp nên nếu chỉ áp dụng phong cách công nghiệp thì không toát lên được vẻ đẹp của phong cách. Ngược lại căn nhà sẽ trông nặng nề do nhiều màu sắc tối của vật liệu thô.

Chủ nhà đã kết hợp thêm phong cách tối giản, sử dụng màu trắng bao trùm và sự tối giản về chi tiết để cứu vãn không gian chật hẹp.

Căn hộ độc thân của một người đàn ông nên việc sử dụng nội thất cũng được đơn giản hóa. Không gian sống chính của ngôi nhà tập trung vào một yếu tố chính duy nhất: bàn làm việc lớn giữa nhà.

Nội thất thống nhất về màu sắc và phong cách thiết kế đơn giản, mộc mạc hài hòa với đồ điện tử hiện đại.

Để không gian sống theo kiểu studio được trọn vẹn nhất, ngôi nhà đã được bố cục lại toàn bộ so với thiết kế ban đầu. Bếp được chuyển ra ngoài cửa.

Không gian ban đầu của bếp thành nơi đặt tủ quần áo và tủ giày.

Căn hộ một người nên bếp gọn gàng và không cần lắp đặt hệ tủ kệ nặng nề.

Phòng tắm, vệ sinh gọn gàng sau tấm rèm trắng ngăn cách với không gian bên ngoài.

Không gian phụ nhưng cũng được chủ nhà trau chuốt và mang phong cách thống nhất với cả căn hộ.

Chi phí cho toàn bộ việc cải tạo ngôi nhà này từ một căn nhà thô là 250 triệu đồng, bao gồm cả nội thất.

Nick D.