Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 4/6/2015, 01:00 (GMT+7)

Căn hộ khép kín 28 m2

Dù nhà nhỏ nhưng người chủ vẫn lựa chọn chiếc giường lớn quá khổ để có được sự thoải mái nhất.

Dù chỉ đi thuê nhà nhưng Matt Rudkin (New York, Mỹ) đã biến căn hộ của mình trở thành không gian thoải mái, bình yên. Đó có thể là tông màu xám của những bức tường, những tia nắng chiếu rọi khắp phòng hay bộ ga gối gọn gàng trên giường. Nhìn cách sắp xếp của chủ nhà, ai cũng có thể cảm nhận được sự chuyên nghiệp của Matt trong cách xử lý không gian nhỏ.

Trên thực tế, Matt nói rằng, anh cũng gặp một số khó khăn. Do là người thích đi du lịch, sưu tập những món đồ lưu niệm, anh phải băn khoăn, lựa chọn thứ giữ lại để trưng bày.

Matt tự miêu tả mình là người thích cách tân truyền thống, đồ đạc trong nhà mang phong cách xưa cũ nhưng vẫn có nét mới lạ. Những tấm bản đồ cũ được sử dụng làm tranh trang trí thể hiện niềm đam mê xê dịch của chủ nhà. Bộ khung tranh rỗng ở sofa chính là đồ trang trí mà Matt thích nhất.

Ở trong bếp là các thiết bị hiện đại, bàn bếp đá kết hợp với đồ thép không gỉ sáng bóng.

Điều khó khăn nhất là Matt có nhiều sở thích nhưng diện tích nhà giới hạn. Bởi vậy, trước khi mua đồ gì, anh đều cân nhắc: Sẽ đặt nó ở đâu? Loại bỏ món đồ nào để lấy chỗ đặt đồ mới. Đó thực sự là cuộc chiến tâm lý với Matt.

Trước đó, Matt sống ở một căn nhà có diện tích gấp ba lần hiện nay. Bởi vậy, bạn bè rất ngạc nhiên khi anh có thể thu xếp trong căn hộ mới.

Dù nhà diện tích nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi bởi Matt muốn nhà phải thoải mái để ở chứ không chỉ đẹp là đủ. Nhiều người bạn cũng nhờ Matt tư vấn thêm khi chuyển về nhà mới hoặc cải tạo không gian hiện sống.

Để nhà được gọn gàng, Matt tạo ra những nơi để đồ ở dưới gầm giường, hốc tủ trên cửa ra vào. Tuy nhiên, đây cũng là nơi khiến anh cảm thấy ngại ngùng khi bạn bè mở ngăn kéo tìm thứ gì đó. Trong đó có vô số các món đồ lộn xộn.

Dù chiếc giường chiếm diện tích lớn nhưng Matt thấy rất hài lòng. Dù sống độc thân nhưng anh muốn được nằm thoải mái để được thư giãn sau những giờ làm việc dài.

Điều khiến Matt thấy tự hào nhất chính là việc anh tự sửa lại phòng tắm với chi phí rẻ như thay đèn, sơn sửa lại tủ. Anh cũng sơn lại màu tường của căn hộ từ màu be qua màu xám.

Đông Phong (Theo Apartment Therapy)