Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 20/1/2015, 02:00 (GMT+7)

Căn hộ thiết kế đơn giản nhưng tiện nghi

Nhược điểm khu bếp quá kín và tối được khắc phục giúp căn hộ 140 m2 ở Hà Nội đáp ứng mọi yêu cầu của chủ nhà.

Căn hộ nằm trên tầng 12 của một tòa nhà tại vị trí đắc địa ở trung tâm Hà Nội với tầm nhìn ra bên ngoài rất đẹp. Chủ nhân muốn có một căn hộ hoàn thiện tiện nghi, thẩm mỹ tương xứng với vị trí của nhà.

Yêu cầu của chủ nhà đưa ra không quá phức tạp: Tiện dụng, không gian thoáng đãng, đơn giản nhưng không nhàm chán.

Với diện tích 140 m2, cơ cấu căn hộ về cơ bản đã được định hình theo hiện trạng cùng với các hệ thống kỹ thuật liên quan. Từ sảnh vào là một không gian lớn dành cho phòng khách - sinh hoạt chung và phòng ăn. Các phòng ngủ, phòng làm việc, bếp, vệ sinh, ban công bám theo không gian lớn này. Tuy nhiên, các phòng hiện trạng cũng có những nhược điểm nhất định, không phù hợp với nhu cầu của chủ nhà. KTS Phạm Thúy Hà đã làm mới căn hộ với những giải pháp kiến trúc hợp lý.

Một trong những nhược điểm ban đầu là khu bếp quá kín và tối với cánh cửa gỗ ngăn cách với không gian chung. Kiến trúc sư đã thay bằng một vách kính lớn để lấy sáng cho phòng bếp và mở rộng không gian phòng ăn, có sự kết nối hữu hiệu với bếp.

Cấu trúc phòng bếp được bố trí đơn giản, khoa học và hiện đại. Màu sắc trang nhã làm sáng lên khu vực vốn thiếu sáng này.

Hai bức tường góc của phòng ăn vốn đơn điệu được tạo thành điểm nhấn với những khe hắt sáng và kệ trang trí.

Phòng ngủ master ban đầu nhỏ được mở rộng với tủ âm tường thay vì một phòng thay đồ không hợp lý.

Nội thất phòng ngủ ấm áp, trẻ trung và hiện đại.

Phòng vệ sinh riêng cũng được mở rộng với bàn chậu đôi, có cả khu tắm đứng và bồn jacuzzi. Tường phòng vệ sinh được ốp đá marble mang lại sự thoáng rộng và sang trọng.

Phòng ngủ của trẻ với những sắc màu sáng, tươi vui nhẹ nhàng. Góc phòng bị nhược điểm cột bê tông được xử lý khéo léo bằng khe hắt sáng.

Đồ nội thất và các chi tiết trang trí không quá rườm rà, phù hợp với không gian nhỏ.

Một phòng ngủ được biến thành phòng làm việc, kết nối với phòng sinh hoạt chung qua một hệ vách di động. Đây cũng là phòng thờ.

Căn hộ hiện trạng ban đầu.

Căn hộ sau khi bố trí nội thất.

Hà Thành

* Chia sẻ hình ảnh nhà đẹp qua mail doisong@vnexpress.net.