Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 28/4/2015, 16:17 (GMT+7)

Cặp đôi dành 20 năm xây ngôi nhà trên mặt hồ

Tổ hợp 12 ngôi nhà nổi với đầy đủ chức năng sống là công trình hơn 20 năm của cặp vợ chồng nghệ sĩ Canada, sống ven vịnh Vancouver.

Wayne Adams và Catherine King bắt đầu xây dựng không gian sinh sống này từ năm 1992. Nơi ở của họ là khu nhà nổi nằm trên một mặt hồ nước trong vắt giữa một khu rừng rậm ở khu vực ven vịnh Vancouver, Canada. Họ gọi nơi chốn của mình là "vịnh nhỏ tự do".

Các không gian sống trên mặt nước không ngừng được mở rộng, bao gồm phòng trưng bày nghệ thuật, một studio, một khu vực cho khách, một sàn nhảy và 5 khu nhà kính.

Không gian sống được thiết kế thu hút với tông màu hồng, xanh trên chất liệu gỗ mộc.

Họ lấy nguồn thực phẩm từ khu vườn rau tự trồng xung quanh và cá ở dưới hồ.

Nguồn nước gia đình sử dụng đến từ nước mưa và một thác nước gia đình tự thiết kế.

Họ sử dụng các tấm pin năng lượng mặt trời để lấy điện sử dụng.

Câu chuyện về việc thiết kế một không gian sống riêng bắt đầu từ một ngày mùa đông, một số cây gỗ ngã và cặp đôi bắt đầu xây dựng một phần căn nhà nổi của họ bằng số gỗ đó.

Đến bây giờ, họ đã có 12 ngôi nhà gỗ nổi trên mặt nước ở giữa một vườn cây xanh.

Người vợ, Catherine Adams, 59 tuổi, là một nhạc sĩ, vũ công, nhà văn và là họa sĩ. Cô đem những ý tưởng sống lãng mạn, phóng khoáng vào việc thiết kế không gian sống cho gia đình mình.

Người chồng, ông Wayne Adams, 66 tuổi là một người thợ chạm khắc các tác phẩm điêu khắc. Chính những kỹ năng của ông đã hỗ trợ tích cực trong việc thiết kế một không gian sống bắt mắt trên chất liệu gỗ.

Người vợ bên các nông sản tươi ngon thu được từ khu vườn của họ.

Cuộc sống của cặp vợ chồng trong một không gian sống bền vững, thân thiện với môi trường tự nhiên.

Khánh Ly (Theo Boredpanda)