Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 18/5/2015, 10:20 (GMT+7)

Cây xanh tác động đến môi trường sống như thế nào

Cây xanh làm sạch không khí, giảm ô nhiễm tiếng ồn, giúp tăng độ ẩm và làm đẹp không gian sống.

Trồng cây giúp gia tăng nồng độ oxy trong nhà bạn, điều này giúp thúc đẩy quá trình hô hấp của cơ thể diễn ra theo chiều hướng tốt. Lưu ý cần trồng một số loại cây như trầu bà, lưỡi cọp, hoa lan... thích hợp trồng trong nhà.

Các loại cây giúp lọc sạch không khí trong nhà, loại bỏ những tạp chất không tốt cho sức khỏe. Việc trồng cây trong nhà có thể giảm bớt 87% lượng khí độc hại trong bầu không khí. Các loại khí thải bao gồm các khí formaldehyde từ trong khói thuốc lá, thảm, túi hàng tạp hóa. Ngoài ra, cây xanh giúp lọc các chất vinyl, benzen và trichloroethylene được tìm thấy trong các loại sợi nhân tạo, dung môi, chậu rửa, và sơn. Cây sẽ hấp thụ các khí và kéo các chất ô nhiễm vào trong lòng đất.

Trồng cây xanh giúp xua tan căng thẳng, giúp con người thư thái hơn vì sống trong môi trường tự nhiên. Những nghiên cứu còn chỉ ra những người thường tiếp xúc với thiên nhiên sẽ vui vẻ và có suy nghĩ tích cực hơn. Bạn hãy tưởng tượng không gian sống, làm việc chỉ được bao bọc bởi máy lạnh sẽ kiềm hãm sự sáng tạo thế nào.

Thực vật giúp cơ thể bình tĩnh, ổn định nhịp tim và duy trì huyết áp ổn định. Cây xanh cũng có thể làm giảm căng thẳng cơ bắp có liên quan đến stress, làm giảm đau đầu, mệt mỏi, đau họng, cảm lạnh, ho, và các triệu chứng giống như cúm. Trồng cây xanh trong nhà chắc chắn có tác động lớn đến việc cải thiện sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Thực vật giải phóng hơi ẩm như là một phần của quá trình quang hợp và hô hấp, làm tăng độ ẩm của không khí.

Cây xanh làm tăng năng suất làm việc và mọi người có xu hướng sáng tạo hơn nhờ những mảng xanh trong không gian sống.

Một lợi ích ít được biết đến của cây là làm giảm ô nhiễm tiếng ồn. Đó là lý do nhiều gia đình trồng cây xanh ở bờ rào, đặc biệt nhà gần đường lớn.

Một ngôi nhà trồng nhiều cây thì các thành viên có xu hướng hạnh phúc, vui vẻ hơn nhờ bầu không khí trong lành và giấc ngủ sâu hơn.

Cây xanh đóng góp hiệu quả vào việc trang trí nội thất, bởi nó tạo sự tương phản với bề mặt cứng của đồ nội thất trong nhà. Đặt một chậu cây vào góc nhà tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư thái hơn.

Góc phòng trở nên hài hòa hơn nhờ những màu xanh dịu mát. Cây xanh cũng là một yếu tố nội thất khi sử dụng trang trí nhà cửa.

Khánh Ly (Theo Design Lover)