Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 28/8/2014, 01:00 (GMT+7)

Dùng cỏ nhân tạo lập mảng xanh trong nhà

Cỏ nhân tạo bền đẹp, không tốn công chăm sóc, thi công thuận tiện... đang là xu hướng lựa chọn của nhiều gia đình muốn tìm về màu xanh thiên nhiên.

Cỏ nhân tạo giúp khu vườn xanh, mát mẻ và che đi những mảng gạch xấu trong vườn. Đây là giải pháp tối ưu cho một khu vườn thoáng đãng mà không tốn công chăm sóc. Cách thi công cỏ nhân tạo đơn giản, mỗi gia đình có thể đặt mua cỏ theo kích thước mình cần và tự thi công ở nhà. Cỏ nhân tạo được làm từ nhựa PE, có xuất xứ từ Indonesia, do đất nước này khí hậu quá nắng gắt khó trồng cỏ tự nhiên.

Những chiếc chậu trở nên có sức sống hơn nhờ màu xanh của cỏ. "Chỉ cần chút sáng tạo, chúng ta đều có thể làm cho không gian sống nhỏ hẹp ở thành phố trở nên dễ chịu, thoáng đãng hơn. Đầu tư cho cỏ nhân tạo là quyết định khiến tôi hài lòng, giúp căn nhà tôi đang ở lột xác, thoáng mát hơn", chị Dương Quỳnh Như (quận 1, TP HCM) chia sẻ.

Một tháng hút bụi hay xịt nước một lần, nhặt lá cây rụng sẽ giúp thảm cỏ luôn sạch, đẹp thay vì liên tục chăm sóc, tưới nước, bón phân khi trồng cỏ tự nhiên. Cỏ gắn chặt với bề mặt tiếp xúc qua một lớp keo chắc chắn. Một tấm thảm cỏ gồm cỏ màu xanh tươi và màu cỏ úa, mô phỏng theo mô hình cỏ tự nhiên, sống động.

Bạn có thể lắp đặt cỏ nhân tạo trong nhà tắm ở khu khô ráo, ngăn cách với khu tắm bởi tường kính. Không gian nhà tắm tạo được sự thư giãn với màu xanh mát. Chi phí từ 200.000 đồng cho một m2 cỏ có thể tạo nên sự khác biệt lớn cho công trình phụ mà quan trọng này.

Một bức tường xi măng đơn điệu trở nên giàu sức sống hơn với một thảm cỏ xanh và những chậu cây cảnh. "Cách trang trí này khá tốn kém chi phí ban đầu, khoảng vài triệu đồng nhưng đáng tiền nhờ căn nhà như có sức sống mới, nhiều người trầm trồ tưởng cỏ thật", ông Bùi Quốc Việt (quận Tân Bình, TP HCM) cho biết.

Ông Việt đầu tư 40 m2 cỏ nhân tạo để trang trí cho nhiều vị trí trong căn nhà. Sân thượng nhà ông Việt ngày trước vốn đơn điệu, hiện nay được trải cỏ nhân tạo, không tốn công chăm sóc mà vẫn tạo được mảng xanh mướt.

Cỏ nhân tạo làm thảm bàn ăn, tạo cảm giác cả gia đình đang ăn tại sân vườn thoáng đãng. Theo nghiên cứu, màu xanh lá có tác dụng xoa dịu căng thẳng, tạo hứng khởi, giúp kích thích vị giác để ăn ngon miệng hơn. 

Một quán cà phê ở tỉnh Bình Dương sử dụng cỏ nhân tạo giúp không gian thư thái, gần gũi hơn với khách. 

Cỏ nhân tạo được trang trí trong khu vực garage ôtô. "Tôi đã thử trồng cỏ thật nhiều năm liền nhưng cỏ toàn bị dập nát do ôtô ra vào thường xuyên, cỏ nhân tạo giúp khu vực đỗ xe xanh mát mà đỡ tốn kém", ông Trần Trọng Nam (quận 3, TP HCM) cho biết.

Tấm lót chân trên xe ga là một ứng dụng đáng yêu từ cỏ nhân tạo. Cỏ nhân tạo có thể trang trí từ bậc cầu thang, tấm thảm lót dưới máy tập thể dục, trang trí kệ để dép, máy giặt... 

Tấm thảm cỏ xanh tươi ở khu vui chơi lý tưởng cho sự phát triển của các bé, còn phụ huynh không còn phải lo lắng rằng con mình bị dấy bẩn quần áo, hay bị côn trùng cắn.

Ông Trương Đình Long là người cung ứng cỏ nhân tạo tại TP HCM 5 năm nay. Ông Long cho biết: "Cỏ nhân tạo vẫn đảm bảo độ bền, đẹp trong 7-8 năm, giá thành mỗi mét vuông trung bình 200.000-240.000 đồng, rất hợp lý nếu so với giá thành để trồng và chăm sóc một bãi cỏ tự nhiên hằng tháng".

Khánh Ly
Ảnh: Đình Long