Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 2/12/2015, 13:48 (GMT+7)

Khu biệt thự của giới nhà giàu ở Hàn Quốc

Nhiều chính trị gia, doanh nhân, nghệ sĩ xứ Hàn thích sống biệt lập ở khu chân núi, nơi có đường xá thênh thang, cây xanh khắp nơi.

Nằm dưới chân núi Bukhan (Seoul, Hàn Quốc), khu Pyeongchang-dong là nơi sinh sống của những người thành công như chính trị gia, doanh nhân, nghệ sĩ và cả người nước ngoài. Ở đây cũng là nơi quay nhiều bộ phim nổi tiếng của xứ sở kim chi.

Ở Hàn Quốc, khu Gangnam nổi tiếng có giá đất đắt nhất với nhiều tiện ích, những khu phố nhộn nhịp, sôi động. Tuy nhiên, khu Pyeongchang-dong mới được mệnh danh là khu đáng sống nhất với không khí trong lành và cảnh đẹp.

Nhiều người dân Hàn Quốc cho rằng, đây là một trong những khu giàu có nhất của đất nước với những biệt thự sân vườn rộng mênh mang.

Ngoài các ngôi nhà mang phong cách hiện đại (2-3 tầng), ở đây còn có những biệt thự có kiến trúc đặc biệt. Công trình của IROJE KHM Architects không chỉ có hình dạng lạ mà còn giúp cho ước mơ sống gần gũi với cây xanh của chủ nhà thành hiện thực.

Môi trường nhiều cây xanh đảm bảo điều kiện sống lý tưởng cho người dân. Không khí trong lành và sạch sẽ của vùng núi giúp nơi đây luôn mát hơn khu trung tâm 2-3 độ C.

Vào những ngày nóng nhất của mùa hè, các gia đình cũng không cần điều hòa.

An ninh tốt giúp Pyeongchang-dong hầu như không có trộm cắp. Không ai gặp khó khăn trong việc tìm chỗ đỗ xe.

Các con đường ở đây luôn yên bình, chỉ có một vài chiếc ôtô đỗ dọc đường của các ngôi nhà gần đó. Những người tới đây đều sẽ cảm nhận được sự khác biệt hoàn toàn so với đô thị bên ngoài.

Lam Huyền (Theo Undiscover Seoul)

Chia sẻ căn nhà hoặc vườn đẹp của bạn bằng cách gửi mail về giadinh@vnexpress.net.