Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 20/7/2014, 02:12 (GMT+7)

Kiến trúc lật ngược trong quán cà phê giữa Sài Gòn

Trong không gian một quán cà phê ở quận Phú Nhuận (TP HCM), bàn ghế, tủ, đèn và cả một chiếc piano… được gắn trên trần nhà.

Ấn tượng đầu tiên của khách tới quán là hình ảnh căn nhà gỗ úp ngược và sừng sững ngay lối vào. Chủ quán, anh Lý Bảo Vinh, vốn là một người đam mê kiến trúc. Anh Vinh đã bị kiểu nội thất lật ngược thu hút khi đọc báo nước ngoài. Năm 2011, quán cà phê ra đời khi anh muốn thể hiện kiểu kiến trúc táo bạo này ở Việt Nam.

Màu gỗ ấm kết hợp với cửa kính và lan can trắng giúp quán có vẻ ngoài thu hút, hiện đại.

Lên cầu thang, bạn sẽ bước vào không gian chính của quán. Trần nhà có đính piano, bàn ghế, tủ tường, gắn đèn tỏa ánh sáng ấm áp. Bàn ghế cho khách có tông màu trắng với ghế đệm đỏ làm điểm nhấn giữa không gian khá rộng.

Những chiếc đèn ngược tỏa ánh sáng vàng làm tăng cảm giác ấm cúng cho quán.

Quá trình thi công quán kéo dài 4 tháng và được tính toán rất kỹ càng để đồ vật treo ngược nhưng vẫn an toàn cho thực khách bên dưới. Hệ thống khung sắt được sử dụng làm phần xương sống để có thể treo ngược đồ vật chắc chắn.

Chiếc piano trắng nổi bật làm bằng gỗ nhẹ, được rút bỏ các chi tiết bên trong.

Kiến trúc lật ngược (Upside down) không còn xa lạ trên thế giới nhưng ở Việt Nam chưa được thể nghiệm nhiều.

Sự mạnh dạn ứng dụng kiến trúc lật ngược đem đến nét độc đáo cho không gian quán, tạo cho thực khách cảm giác đang lơ lửng.

Bạn sẽ có trải nghiệm lạ khi vừa nhâm nhi cà phê trong ánh sáng vàng ấm áp và ngắm đồ vật treo lơ lửng trên đầu.

Khánh Ly