Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 8/8/2014, 16:08 (GMT+7)

Kiến trúc thanh lịch trong quán cà phê Nhật

Quán cà phê phong cách Nhật Bản ở quận 1, TP HCM có kiến trúc tự do và đầy ngẫu hứng.

Ý tưởng ban đầu của chủ quán người Nhật là thiết kế một quán cà phê thuần túy Nhật Bản. Quá trình làm việc với kiến trúc sư trẻ của Việt Nam khiến ông thay đổi tư tưởng. Quán cà phê ra đời có những yếu tố nhỏ gợi nhắc về đất nước Phù Tang nhưng vẫn thân thiện, là không gian rộng mở cho cả người Nhật lẫn người Việt.

Quán có diện tích khá khiêm tốn: 65 m2 và 40 chỗ cho thực khách. Thiết kế ở trần và cạnh bờ tường là những thân gỗ mỏng màu vàng đan cài lên nhau, nổi bật với những bóng đèn vàng tỏa ấm áp.

Kiến trúc quán là sự hòa trộn văn hóa, nét thanh lịch, tối giản chi tiết và màu sắc của Nhật với màu gỗ vàng và đèn sợi đốt trầm ấm đặc trưng Việt Nam.

Những con cá koi đủ màu sắc được xếp theo kiểu Origami cùng dàn đèn sợi đốt có độ dài ngắn ngẫu hứng là điểm nhấn nổi bật.

Bức tường được điểm tô bằng chỉ màu ấn tượng.

Những yếu tố nội thất được chăm chút đến từng chi tiết. Bức tranh bằng chỉ màu căng chặt trên đinh tán được phối hài hòa.

Những bức tranh chủ đề hình khối với gam màu ấm nóng thu hút.

Hàng cây xanh trong chậu rải sỏi được đặt giữa bàn giúp không gian quán sinh động.

Bờ tường bằng những thanh gỗ thông sơn đen kết hợp với ghế, bờ tường xi măng cùng tông màu khiến nhiều du khách Nhật "chạnh lòng nhớ cố hương".

Không gian quán thu hút bất kỳ khách hàng nào dừng chân chứ không riêng gì khách Nhật vì nét gần gũi, ấm cúng. Thực khách được tận hưởng nơi chốn dễ chịu, nét kiến trúc ngẫu hứng cùng những món ăn truyền thống Nhật.

Nét giản dị mà độc đáo trong từng yếu tố nội thất.

Đèn sợi đốt tỏa ánh sáng vàng ấm áp giúp không gian gần gũi một cách lạ thường. 

Khánh Ly
Ảnh: Kamakura