Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 5/12/2014, 02:00 (GMT+7)

Nhà gọn gàng nhờ những chiếc tủ giấu kín

Cả gia đình ở Hà Nội có trẻ nhỏ nên nhiều quần áo, đồ dùng, song căn hộ vẫn rất gọn gàng nhờ hệ thống tủ hợp lý.

Anh Nguyễn Hùng Việt (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) là người yêu thích công nghệ và có hai con nhỏ nên gia đình có rất nhiều đồ. Khi chuyển tới căn chung cư 80 m2, anh Việt đề nghị KTS Đào Hưng, Hoàng Hiếu tạo ra một không gian gọn gàng, thiết kế đơn giản.

Các KTS đã tạo ra một hệ tủ tường lớn trong phòng ngủ để cất tất cả đồ đạc trong nhà. Không chỉ thế, phần WC cũng hoàn toàn biến mất sau cánh cửa gỗ đồng nhất với tủ.

Chủ nhà đã đưa ra đề xuất cụ thể từng khoang chứa đồ gì nên KTS sẽ thuận lợi hơn trong quá trình thi công. Có ngăn dùng để quần áo đang mặc, quần áo mùa đông, có ngăn chứa các loại chăn gối theo mùa. Bàn trang điểm, tủ thuốc cũng được cất gọn gàng sau cánh cửa tủ.

Hệ tủ lớn như vậy nhưng không tồn tại các loại tay nắm lộn xộn bởi KTS và chủ nhà thống nhất sử dụng bản lề một chạm. Người lần đầu tới nhà, sẽ cảm thấy đây giống như những bức tường ốp gỗ. (Xem cả căn nhà).

Trong căn hộ 120 m2 của chị Trịnh Phương Lan (Hai Bà Trưng, Hà Nội), KTS Đào Hưng, Hoàng Hiếu cũng tạo dựng một hệ thống chứa đồ gọn gàng, hiệu quả. Thiết kế tối giản nhưng lại đòi hỏi thi công phải chuẩn, kỹ càng nếu không sẽ lộ lỗi ngay. Chi phí cũng sẽ cao hơn mua tủ thông thường cũng như hàng may đo thường đắt hơn hàng bán sẵn.

"Cách làm nội thất của chúng tôi là hình thức tối giản nhưng tối đa về khả năng chứa đồ", KTS Đào Hưng chia sẻ. Do chủ nhà không muốn sử dụng bản lề một chạm, nên tủ tường có nhiều tay nắm đóng mở. Tuy nhiên, màu sắc của tay nắm khá đồng nhất với màu tủ nên không gợi cảm giác lộn xộn.

Phần đầu giường cũng chung màu với nội thất của cả phòng ngủ. Những bức ảnh của cô con gái nhỏ đem lại sự sinh động và ấm áp cho không gian riêng tư. (Xem cả căn hộ).

Trong các gia đình có hai con nhỏ chung một phòng ngủ, việc thu xếp gọn gàng không hề đơn giản. Với căn hộ ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) KTS đã tạo lập hệ tủ giống như phần tường trang trí xanh - trắng, thống nhất với nội thất của cả phòng.

Hệ thống kệ TV ở phòng khách liên hoàn với tủ âm tường cho phòng ngủ của con ở mặt sau.

Với căn hộ nhỏ 60 m2 ở Cầu Giấy (Hà Nội), tủ tường được biến đổi thành dạng treo không chân

Ban Mai
Ảnh: Lê Hoàng