Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 23/12/2014, 06:00 (GMT+7)

Nội thất tinh tế trong biệt thự gạch mộc

Ngôi nhà ở quận 7 (TP HCM) mang dáng dấp của một ngôi nhà đồng quê châu Âu nhưng nội thất lại là sự pha trộn của nhiều phong cách.

Nhờ có sự chọn lọc và tiết chế của người thiết kế, sự kết hợp giữa bên ngoài và bên trong của nhà không tạo nên sự lệch pha nào mà tô điểm, bổ sung cho nhau.

Với mặt tiền ốp gạch trần, mái ngói, cửa vòm cùng ban công đầy hoa, công trình mang dáng dấp của một ngôi nhà đồng quê châu Âu, nhưng nội thất bên trong lại là sự pha trộn thú vị của nhiều phong cách: art deco, tân cổ điển, hiện đại.

Tâm điểm của ngôi nhà nằm ở tầng một, nơi cả gia đình thường quây quần trong những bữa cơm hoặc chia sẻ với nhau những câu chuyện cuối ngày. Đây cũng là không gian đón khách của gia chủ, bên cạnh phòng giải trí nằm ở tầng 2. Nhờ phông nền trắng hoàn hảo của tường, trần, sàn nhà và các món đồ nội thất đều trở nên sinh động và nổi bật.

Phòng khách mở ra sân vườn với điểm nhấn là bộ sofa tinh tế theo phong cách art deco. Kiểu ghế quen thuộc được làm mới bởi đệm mút êm ái và những chiếc gối tựa lưng xinh xắn. Từ khu vực này, khách có thể nhìn bao quát cả một khu vườn đầy hoa lá hay ngắm nghía những món đồ trang trí nhỏ xinh, được tạo hình tinh xảo.

Một bàn ăn lớn đặt đối diện với bàn sofa đủ chỗ cho 10 thực khách. Mặc dù chẳng có vách ngăn nào ở khu vực này, nhưng các không gian vẫn được phân định rõ ràng nhờ kệ trang trí và lối đi rộng rãi.

Cũng giống như nơi tiếp khách, bàn ăn, đôn trang trí hay tủ ly tách đều được bài trí chỉn chu và làm đẹp bởi những lọ hoa trang nhã.

Các phòng ngủ ở tầng trên hơi thiên về phong cách bán cổ điển, nhưng đã được giảm bớt những gờ chỉ, hoa văn trên các món đồ nội thất.

Phòng ngủ của bố mẹ sở hữu một phòng vệ sinh rộng rãi với bồn tắm nằm tiện nghi.

Cả phòng ngủ của bố mẹ và của con đều có những mảng xanh phủ đầy khung cửa sổ. Từ đây, không khí thanh sạch và ánh sáng tự nhiên có thể đi vào mọi ngóc ngách trong phòng.

Cô con gái có một góc học tập xinh xắn với khu giải trí tươi vui sắc hồng bên khung cửa sổ.

Vì muốn cả gia đình có nhiều thời gian bên nhau hơn trong những lúc thư giãn, chủ nhà đã quyết định không gắn tivi ở các phòng ngủ. Thay vào đó, bố mẹ và con cái sẽ cùng nhau chia sẻ phòng giải trí chung - nơi cả gia đình có thể nghe nhạc, xem phim lúc rảnh rỗi.

Ngoài sự kiến tạo ban đầu của người thiết kế, việc chăm chút, giữ gìn của chủ nhân cũng là yếu tố giúp tạo nên hồn cho một ngôi nhà.

An Nhiên
Ảnh: Boutique Art