Thứ sáu, 26/4/2024
Chủ nhật, 22/2/2015, 05:00 (GMT+7)

Phong cách Nhật trong ngôi nhà 2 tầng

Không gian sống bình yên giữa ánh sáng chan hòa với sự kết nối hoàn hảo giữa hai tầng.

Ngôi nhà hai tầng ở Fukuoka (Nhật) có nhiều thuận lợi khi được xây ở giữa khu vực thông thoáng, mặt bằng vuông vắn với tổng diện tích 72 m2. Chủ nhà lùi vào một khoảng rộng làm sân chơi trước mặt tiền.

Nhà chỉ sử dụng những màu sắc đơn giản, chủ yếu là màu gỗ, màu nâu và màu trắng. Một cây xanh lớn được đặt giữa không gian sinh hoạt chung giúp cho từ chủ nhà có thể nhìn thấy màu xanh dù ở tầng 1 hay tầng 2.

Thay vì bố trí sofa quanh tivi, chủ nhà muốn tận dụng góc nhìn thoáng đãng ra bên ngoài.

Bộ sofa hướng ra ngoài cửa kính còn tivi được đặt gọn ở góc. Do không gian này hẹp nên KTS cũng loại bỏ phần bàn trà, tránh gây rối lưu thông.

Không gian bếp ăn là sự kết hợp giữa những món đồ mới và đồ vintage. Các kiểu ghế không đồng bộ nhưng có điểm chung là tối giản nên kết hợp hài hòa. Đồ gia dụng được để các ngăn hở nhưng có cửa lùa che đi, đảm bảo sự gọn gàng khi không cần sử dụng.

Mặt tiền của nhà được lắp hoàn toàn cửa kính khổ lớn nên mọi góc đều sáng. Đi trên cầu thang cũng ngắm nhìn được khung cảnh bên ngoài.

Tầng hai là nơi nghỉ ngơi, đặt bàn làm việc của hai vợ chồng và cả nơi sinh hoạt chung, đọc sách của cả nhà. Hai chiếc bàn tách biệt tạo sự riêng tư nhưng vẫn có liên kết.

Trên tầng hai cũng đặt một chậu cây giữa nhà cùng mục đích đem tới màu xanh cho mọi góc nhìn.

Hai chiếc ghế đơn giản theo kiểu ngồi bệt của Nhật nhưng vẫn có chỗ dựa êm ái. Những bức tranh trang trí được đặt trực tiếp trên mặt sàn gỗ phù hợp với trần nhà thấp.

Tủ quần áo làm dạng âm tường được giấu gọn sau cánh cửa lùa.

Phòng ngủ thoáng rộng với nội thất chính chỉ gồm giường và một cây xanh trang trí.

Đông Phong (Theo Home Designing)