Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 9/7/2014, 12:49 (GMT+7)

Quán cà phê ở Hà Nội lấy cảm hứng từ phim 'Bố già'

Không gian quán gợi nhớ tới ngôi nhà và con người "bố già" Vito Corleone. Vẻ ngoài của quán lạnh nhưng không gian bên trong có sự ấm áp tình cảm gia đình.

Có hai mặt giáp đường với diện tích lớn nhưng quán cà phê hai tầng trên phố Tông Đản (Hà Nội) không quá nổi bật bởi vẻ ngoài sắc lạnh của màu gạch xám và cửa kính tối màu cùng rèm dạng sợi mảnh màu đen.

Tuy nhiên, khi bước chân vào quán, bạn sẽ có cảm nhận khác hẳn. Chủ nhà vốn là người đã có kinh nghiệm nhiều năm làm dịch vụ nhà hàng, quán bar. Chị quyết định tự mình thiết kế một không gian cà phê theo sở thích của mình với quan niệm: "Đơn giản là đẹp nhất".

Bộ phim "Bố già" chính là nguồn cảm hứng của chủ quán. Nhân vật Don Vito Corleone vốn thuộc về thế giới ngầm nhưng cũng là một người hết sức yêu thương gia đình. Bối cảnh chính của bộ phim (phần 1) là ngôi nhà của bố già có nội thất trầm ấm.

Bạn có thể cảm thấy được không khí ấm cúng trong ngôi nhà đó xuất hiện lại trong không gian quán cà phê này. Những bộ sofa, bàn ghế gỗ giống như đồ nội thất ở các gia đình người Italy.

Những chiếc ghế bành lớn bọc da đem tới cảm giác vững chãi được kết hợp cùng các kiểu ghế thanh mảnh hơn.

Điều thú vị trong quán là các bộ bàn ghế không bị lặp lại, có những nét khác biệt nhưng lại rất ăn khớp nhờ tông màu trầm nâu - đen và chất liệu gỗ - da. Nội thất được đóng mới hoàn toàn nhưng vẫn đượm chất xưa và sang.

Một chiếc tủ gỗ nâu đơn giản nơi góc phòng với vài cuốn sách và bộ đôi bình lạ mắt gợi cảm giác tới phòng làm việc của Don Vito Corleone.

Tấm gương lớn giúp không gian rộng mở hơn. Chủ nhà cũng bố trí thêm cây xanh nhiều loại ở các góc khác nhau.

Ngoài không gian chung, ở tầng một của quán còn có một phòng nhỏ ấm cúng. Giữa các khu vực thường có một bộ vách gỗ - kính để đem tới sự riêng tư cho khách.

Tầng hai của quán thoáng đãng hơn với những bộ bàn ghế mộc mạc. Những khung cửa màu xanh gợi nhớ tới kiến trúc Pháp tinh tế.

Chiếc bàn lớn ghép từ những tấm gỗ mộc mạc bên lò sưởi cũng giống như bàn ăn trong gia đình người Italy. Đây sẽ là chỗ tụ họp cho nhóm bạn đông người.

Một ưu điểm lớn của quán là phần ban công rất rộng với tầm nhìn ra những hàng cây xanh mướt của khu vực gần Nhà hát Lớn. Với điều kiện thời tiết biến đổi liên tục của Hà Nội, chủ nhà sử dụng các loại bàn ghế có độ bền cao đặt ở ngoài trời. Những chiếc đệm da rời có thể dễ dàng cất đi khi có mưa.

Ban Mai
Ảnh: Tuấn Đào