Thứ tư, 17/4/2024
Thứ năm, 11/9/2014, 12:40 (GMT+7)

Tự làm chậu hoa cho nhà thêm xinh

Từ các vật liệu đơn giản như gỗ, dây thừng, vải vụn, vỏ chai rượu vang... có thể tạo nên những chậu cây ấn tượng cho tổ ấm gia đình.

Một chậu hoa cá tính cho phòng khách được sáng tạo từ gỗ và đai da căng bốn góc.

Chỉ cần chậu đất nung, gỗ phế liệu, dây thừng, vòng kim loại, bạn hoàn toàn có thể có những chậu cây xanh mát nhiều tầng. Gỗ được ghép thành mảng vuông xung quanh chậu, khoan 4 lỗ ở các góc rồi treo lên bằng dây thừng. Trồng loại cây ưa thích của gia đình và góc phòng trở nên thật đặc biệt.

Đây là một mẫu chậu hoa khá đơn giản khác. Cần sợi dây thừng màu trắng, một vòng kim loại và một cái móc khép kín. Cắt dây thừng và xuyên qua các vòng, có 8 đoạn dây cả thảy. Thắt nút các đoạn dây  để giữ chậu cây. Những chiếc chậu xinh này có thể treo ở ban công.

Chiếc chậu hoa đá có màu sắc làm từ vải vụn và chiếc hộp tái sử dụng này hoàn toàn trong tầm tay.

Những chiếc chậu hoa tý hon hình cây kem này được làm từ đất sét nung, vẽ màu lên.

Một thiết kế chậu hoa đơn giản mà bắt mắt. Tất cả những gì cần chuẩn bị là một chiếc bát trắng, một vòng gỗ, chất keo kết dính tốt. Trét lớp keo dưới bát, nơi tiếp xúc với chiếc vòng, ấn chặt xuống và để qua đêm cho khô. 

Những chiếc khăn lót ẩm vải ren giúp chậu cây duyên dáng, dùng chỉ nha khoa thêu thêm để chậu cây thêm màu sắc.

Cắt bỏ phần đáy vỏ chai rượu vang và gia đình có một chậu hoa ấn tượng.

Một chậu sứ đáng yêu tiện dụng cho trong nhà và ngoài vườn. Bạn có thể phối bất cứ màu sắc nào yêu thích, có thể thử nghiệm trên chậu bê tông nếu muốn.

Một chậu hoa giống tổ quạ với các chất liệu đất sét, rong rêu, sợi, đầy ngẫu hứng mà không kém phần xinh xắn.

Khánh Ly (Theo Homedit)