Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 9/11/2014, 09:43 (GMT+7)

Xây nhà phong cách vintage bán cổ điển

Nhà theo phong cách vintage bán cổ điển thường sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên, giấy dán tường hoa văn hoài cổ và các hạng mục trang trí nhẹ nhàng.

Theo kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân, hiện nay phong cách retro và vintage đang được nhiều người ưa chuộng. Có thể bắt gặp lối thiết kế này trong bất cứ lĩnh vực nào: Một quán cà phê, nhà hàng hoặc áo váy... Trong ảnh là phòng khách của một ngôi nhà theo phong cách vintage với mảng hoa văn trang trí nhẹ nhàng, trang nhã. Toàn bộ nội thất dùng chất liệu gỗ tự nhiên không bóng bẩy mà vẫn sang trọng.

Trong phong cách này, trần nhà được trang trí đơn giản, tập trung đầu tư nhiều hơn vào những mảng trọng yếu khác: Vách ngăn cầu thang, hoa văn trang trí phối hợp, chẳng hạn như gối trang trí trên sofa.

Khoảng tiếp nối phòng khách và nhà bếp được lót sàn hoa văn giả đá sang trọng. Vài cây xanh trang trí ở khu vực cầu thang giúp mang thiên nhiên vào nhà. Đối với nhà ở, phong cách vintage tôn lên bề dày trải nghiệm của gia chủ, định hình phong cách khác biệt so với lối thiết kế cổ điển thông thường.

Nhà bếp với hệ tủ kệ chính làm điểm nhấn, gờ chỉ nhẹ và chất liệu gỗ óc chó sang trọng.

Hệ tủ kệ bếp chữ L kết hợp tiểu đảo bằng gỗ tự nhiên sang trọng. Các yếu tố trang trí và họa tiết trong phong cách vintage đều theo một số môtip nhất quán, phản ảnh một phần cuộc sống của gia đình trong quá khứ.

Phòng ngủ master tông màu nhẹ nhàng. Những ô trang trí và viền khung gỗ giúp làm dịu bớt vẻ đơn điệu của mảng gỗ ốp.

Hoa văn giấy dán tường theo phong cách vintage kết hợp với màu xanh nhã nhặn đem đến vẻ hoài niệm.

Ánh sáng tự nhiên rót nhẹ vào phòng mang lại sự hài hòa và thông thoáng.

Phòng ngủ con gái với tông màu trắng hồng tươi tắn.

Toàn bộ nội thất sử dụng gỗ tự nhiên với kiểu dáng bán cổ điển. Hệ tủ kệ trang trí nhỏ gọn làm nổi bật những món đồ trang trí xinh xắn.

Màu hồng được sử dụng vừa đủ đem đến vẻ nữ tính, nhẹ nhàng và tinh tế. Kệ trang trí đơn giản, tranh treo tường duyên dáng phù hợp với cá tính nữ chủ nhân.

.

Phòng ngủ con trai bố trí hệ trang trí liền lạc, gọn gàng với tông màu xanh làm chủ đạo.

Thi Trân
Ảnh: Không Gian Hoàn Hảo