Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 15/12/2014, 09:38 (GMT+7)

Biến áo len cũ thành lớp trang trí

Tận dụng những chiếc áo len cũ co rút không còn mặc vừa trang trí cho những đồ vật quen thuộc để không gian nhà thêm mới lạ và ấm áp khi đông tới.

Tút lại chao đèn đơn màu bằng lớp len dệt họa tiết cứng cáp. Không gian phòng ngủ sẽ bớt nhàm chán, ngọt ngào hơn mà không hề kiểu cách.

Mặc áo mới cho chậu hoa thêm độc đáo để pha chút ấp áp vào sắc xanh cây cỏ. Nên chọn loại cây không cần nhiều nước để trang trí nhằm hạn chế làm ướt lớp len bao quanh chậu.

Giấu bình vang đỏ bên trong lớp vỏ bọc bằng len mới lạ tận dụng từ những chiếc áo cũ. Bạn sẽ có những món quà đáng yêu khó cưỡng cho chủ nhân những bữa tiệc tại gia. 

Nếu chẳng may làm co rút mấy chiếc áo len yêu thích lúc giặt, bạn vẫn có thể tiếp tục tận hưởng thiết kế độc đáo của nó mà không phải tiếc nuối vứt đi. Chỉ cần thay lớp vỏ bọc nệm bằng chính chiếc áo len đó. 

Chiếc khay cách điệu được khoác thêm lớp len trên bề mặt trông sẽ bắt mắt hơn khi được sử dụng để bưng bê thức uống và đồ ăn nhẹ trong các buổi tiệc.

Tận dụng cánh tay áo của chiếc áo len đã cũ bọc ngoài những bình trang trí. Bạn đã tự tay gắn kết những chiếc bình đơn điệu không liên quan với nhau thành một bộ trang trí sáng tạo, hài hòa với màu trắng thanh thoát rất hợp thời khắc chuyển đông. Có thể bọc len cho lọ nến nhưng lưu ý không nên đốt nến mà chỉ để trang trí đơn thuần vì len rất dễ bắt lửa.

Lớp trang trí giản dị với điểm nhấn là cúc áo to tròn bên ngoài tách cà phê quen thuộc hàng ngày sẽ thổi thêm hơi ấm cho những sáng mùa đông bên gia đình.

Trang trí cửa ra vào bằng vòng hoa quấn mình trong len ấm để mùa đông bớt lạnh.

Khánh Hà (theo Goodhousekeeping)