Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 7/9/2014, 13:48 (GMT+7)

Bí quyết nấu món kho của 'Vua đầu bếp'

Trong tập 8, các thí sinh nhận được một chiếc hộp bí mật, bên trong chứa những nguyên liệu dân dã như cá, thịt ba rọi, gừng, riềng, sả và tiêu. Mỗi người phải thực hiện một món kho từ một vài hoặc tất cả nguyên liệu này.

Bất ngờ lớn nhất trong thử thách này là các loại nguyên liệu giống nhau nhưng chất lượng cá trong “Chiếc hộp bí mật” lại không tương đồng dành cho từng ứng viên. Vì vậy, ngoài kinh nghiệm nấu ăn, mỗi thí sinh phải biết cách nhận biết và chọn nguyên liệu tươi ngon để làm nên một món ăn hoàn hảo cho phần thi của mình. 

Món "Cá rô kho với thịt" của Chi Lê có hương vị mới lạ và đậm đà nhờ cách làm nước sốt từ mắm ruốc, chanh, cà chua và sả để ngấm vào cá lẫn thịt. 

Món "Thịt kho trứng" của Khánh Phương được giám khảo đánh giá cao về cách cắt thịt, dùng tiêu xanh và nước mắm hòa quyện, thời gian nấu vừa đủ để giữ được độ trong của mỡ và bì không bị ngán khi ăn. 

Món “Thịt kho và cá rô áp chảo” của Thanh Dương là sự kết hợp món kho của cả hai miền Nam và Bắc khi dùng cách fi-lê cá của người Nhật sau đó áp chảo, còn thịt thì để nguyên miếng lớn kho chín rồi cắt nhỏ từng miếng vừa ăn để tăng hiệu ứng về mặt trình bày. Tuy nhiên, theo giám khảo Tuấn Hải, khẩu phần anh chuẩn bị chẳng khác nào dành cho… trẻ em. Còn giám khảo Luke Nguyễn cho rằng, đây không phải là món kho. 

"Cá lóc kho với thịt ba rọi” của Ngọc Thúy với bí quyết làm nước màu mà chị học được từ mẹ, vốn là một người con miền Tây. Đó là dùng đường và nước mắm để trên lửa lớn sẽ tạo ra độ sánh rất đặc biệt. Ngoài ra, theo chị, món này nhất định phải có thịt ba rọi để khi kho, mỡ từ thịt tiết ra sẽ tăng độ mềm, béo và thơm cho cá, giúp món kho ngon hơn. 

Với món ăn được đánh giá xuất sắc nhất trong phần thử thách "Chiếc hộp bí mật", Ngọc Thúy không phải thi ở "Thử thách loại người".

8 thí sinh còn lại phải đối đầu với nhau qua việc làm một chiếc bánh Opera với 3 lớp gồm kem, chocolate và cà phê tạo nên mùi vị độc đáo.

Không có sở trường làm bánh, trong 180 phút làm bài thi, thí sinh Thanh Ngân liên tục phải hỏi bài các đối thủ khác. Cuối cùng, với chiếc bánh có vị chocolate quá đắng, bánh không xốp và không có độ ngọt cần thiết, thí sinh lớn tuổi nhất đã chính thức dừng cuộc chơi.

Chiếc bánh Opera thành công nhất là do Khánh Phương thực hiện.

Bài: Kim Anh - Ảnh: Ân Nguyễn