Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 14/9/2014, 16:03 (GMT+7)

Bữa cơm dành cho 251 thực khách của thí sinh Vua đầu bếp

Các ứng viên Vua đầu bếp có nhiệm vụ nấu một bữa cơm bao gồm món mặn, xào, canh và tráng miệng cho 251 thực khách.

Tám thí sinh chia thành hai đội Xanh - Đỏ. Mỗi đội có 15 phút lên thực đơn và chọn nguyên liệu; 150 phút chế biến các món ăn ngay tại căn bếp của MasterChef Vietnam trước khi di chuyển đến quán cơm từ thiện Nụ Cười ở Thủ Đức, TP HCM và phục vụ cho khách mời tại đây.

Đội Xanh do Khánh Phương làm đội trưởng, các thành viên là Ngọc Thúy, Xuân Huy và Minh Nhật. Thực đơn của họ gồm sườn cốt lết rim, su su và cà rốt xào tỏi, canh cải thảo thịt gà, tráng miệng với dưa hấu và cam. Khánh Phương lựa chọn các thành viên tuân theo một chiến lược đảm bảo hoàn thành tốt thử thách đồng đội, đồng thời cũng tính đến đối thủ nếu phải rơi vào phần thi loại người.

Đội Đỏ do Lê Chi làm đội trưởng với chiến lược chọn người theo nguyên tắc: “Người nào tốt, người nào dùng được thì tôi muốn về đội của tôi”. Lê Chi cùng các đồng đội Thanh Dương, Thu Thủy, Ngọc Ái đang trình bày thức ăn để phục vụ thực khách. Thực đơn bao gồm gà rôti, thịt kho trứng, canh bí xanh thịt bằm, tráng miệng là táo và chuối. 

Những thực khách tại quán cơm từ thiện cũng chính là ban giám khảo, quyết định món ăn của đội nào ngon hơn để giành chiến thắng và trở thành đội được an toàn ở thử thách tiếp theo. Các giám khảo đặc biệt đang nhận suất ăn từ hai đội.

Giám khảo Kim Oanh đang phỏng vấn giám khảo đặc biệt. Niềm vui mà 8 thí sinh mang đến cho những mảnh đời còn kém may mắn trong cuộc sống đã khiến cho chị vô cùng xúc động. 

Dù được đánh giá cao hơn về khả năng phối hợp, làm việc theo nhóm cũng như khả năng tính toán nguyên liệu, đội Xanh vẫn thua cuộc. Bốn thành viên phải bước vào vòng loại người trực tiếp. Bài thi là chọn ngẫu nhiên một trong ba món súp: Súp nấm, súp bí đỏ, súp khoai tây và tỏi để chế biến. Các thí sinh đang tham khảo "bài mẫu".

Hoàn thành thử thách theo đúng thời gian quy định với nguyên liệu, màu, cách trang trí lẫn vị theo đúng nguyên mẫu, nhưng cả bốn bài thi đều bị giám khảo Tuấn Hải đánh giá có điểm sai. Món súp bí ngô của Khánh Phương không đạt yêu cầu do không xào kỹ bí ngô và ngô, bí ngô không được đun chín trước khi xay khiến cho màu của bí không lên được mà chuyển sang màu của bắp.

Tác phẩm súp bí đỏ và ngô của Minh Nhật dùng cỏ xạ hương là đúng. Tuy nhiên, muốn ngon phải dùng cỏ xạ hương tươi và bỏ hết lá, cho vào nồi nước nấu để có mùi thơm. Ngoài ra, tất cả những đồ khô thì không được phép xay, cũng không nên cho tiêu đen vào các loại súp vì ăn vào sẽ nghe mùi như bị cháy và súp sẽ không được đẹp.

Món súp nấm của Xuân Huy. Theo đầu bếp Tuấn Hải, khi chọn nấm phải chọn một loại không có mùi hương và một loại có mùi hương để trộn vào thay vì chọn nấm hương khô và nấm hương tươi đều có mùi rất mạnh như Xuân Huy khiến cho món ăn không có mùi vị mượt mà. 

Món súp khoai tây của Ngọc Thúy là thất bại nhất. Đầu bếp Tuấn Hải nhận xét, nếu chỉ có 45 phút để chế biến, thì nên xào hoặc luộc khoai lên cho chín để không bị nhớt, bởi nếu bị nhớt thì món súp không khác gì bột trẻ em. Sai lầm trong xử lý nguyên liệu, Ngọc Thúy đã phải dừng cuộc chơi.

Bài: Kim Anh - Ảnh: Ân Nguyễn