Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 10/8/2014, 09:06 (GMT+7)

Hàng chục con heo tràn vào phòng thi Vua đầu bếp

Chuẩn bị nguyên liệu cho vòng thi "Chế biến một món ăn từ nguyên liệu chính là thịt heo", hàng chục con heo được đưa vào phòng thi Vua đầu bếp mùa thứ hai khiến các thi sinh toát mồ hôi vì lo lắng.

17 thí sinh đã sẵn sàng "vượt qua thử thách". Ở vòng thi này, với 3 tiêu chí đánh giá bao gồm kỹ năng nấu nướng, kiểm soát nguyên liệu sử dụng và vệ sinh an toàn ngay tại gian bếp, các thí sinh phải tranh tài để quyết định ai sẽ ở lại, ai sẽ phải trả lại chiếc tạp dề trắng và chia tay giấc mơ trở thành Vua đầu bếp mùa thứ hai.

Ngay từ đầu, các thí sinh đã trải qua những giây phút vô cùng căng thẳng bởi một loạt vị khách bốn chân xuất hiện trong "phòng thi". Nhiều người hoảng sợ khi nghĩ đến việc phải lấy được nguyên liệu từ những chú heo còn sống. Rất may là giám khảo thông báo sẽ cung cấp nguyên liệu có sẵn cho thí sinh chứ không cần phải mổ heo để chọn nguyên liệu. 

Mỗi thí sinh có 5 phút để đi lấy nguyên liệu và các vật dụng cần thiết. Minh Nhật đã lựa xong những gì mình cần.

60 phút cân não với các món ăn. Tâm Chuyên căng thẳng khi thực hiện "Dạ dày chưng quế", món ăn cầu kỳ phải trải qua hai lần tẩm ướp, luộc và chiên mà bình thường chị vẫn mất hơn một giờ đồng hồ để hoàn thiện.

Những giọt mồ hôi lấm tấm trên gương mặt thí sinh, những cái nhíu mày, nhăn trán.

Quỳnh Như thậm chí cắt cả vào ngón tay của mình.

Tạ Hoài Anh bị loại khi mới thực hiện bài thi được chưa đầy 20 phút, do bị phát hiện không đảm bảo vệ sinh thực phẩm, rửa rau không kỹ, rửa mà như chưa rửa.

Hết giờ làm bài. Tất cả phải giơ tay chứng tỏ mình đã chấm dứt công việc.

Thanh Dương (trái) và Chi Lê, hai thí sinh có món ăn xuất sắc.

14 người còn lại được chia thành hai nhóm, một nhóm an toàn...

...và một nhóm nguy hiểm.

Thí sinh Thanh Ngân và niềm vui vượt qua thử thách, sau khi đã bị xếp vào nhóm nguy hiểm.

Bài: Kim Anh - Ảnh: Ân Nguyễn