Thứ bảy, 27/4/2024
Chủ nhật, 10/8/2014, 14:48 (GMT+7)

1.000 cuốn sách được phát miễn phí nhân mùa Vu Lan

Khách thăm chùa Xá Lợi từ nay đến 15/8 có thể tham quan hội sách, nhận miễn phí tối đa 5 cuốn sách bất kỳ và cúng dường tùy hỷ một khoản tiền tượng trưng.

Bà Liên Hồng, phụ trách quầy sách Phật pháp tận tình trao những cuốn sách bạn đọc "thỉnh". Bà cho biết: "Hội sách năm nay với hơn 1000 đầu sách giúp mọi người có nhiều lựa chọn. Niềm vui lớn nhất từ những người tổ chức là sách hay đến tay bạn đọc cần nó."

Ông Lê Văn Quang, quận 3, đã chọn 4 cuốn sách Phật và ủng hộ cho nguồn quỹ từ thiện của chùa. Ông Quang nói: "Tôi có được những cuốn sách ưa thích với số tiền tùy tâm, tùy điều kiện kinh tế riêng."

Bông hồng cũng được các phật tử cài trên ngực những người đến hội sách.

Cài bông hồng lên áo là nghi thức truyền thống mùa Vu Lan ở các ngôi chùa Việt Nam để cùng mọi người tưởng nhớ những bà mẹ đã khuất và vinh danh những bà mẹ còn tại thế với con cháu.

Bà Trần Thị Liên, quận Tân Bình, đến hội sách từ rất sớm. "Mùa Vu Lan đến, với tôi thì không gì ý nghĩa hơn việc tĩnh tâm qua câu chữ trong những cuốn sách Phật, sách Thiền", bà Liên nói.

Sách với nhiều chủ đề: Phật học, các tôn giáo khác ngoài Phật giáo, sách văn hóa, lịch sử, nữ công gia chánh... được các nhà in, nhà xuất bản và nhà hảo tâm đóng góp. 

Số tiền thu được sau hội sách sẽ chuyển đến ủng hộ quỹ giúp người khiếm thị, bệnh nhân ung bướu và hỗ trợ khóa tu một ngày ở Tịnh thất Xá Lợi, Đồng Nai. Đây là năm thứ hai hội sách Vu Lan được tổ chức tại TP HCM.

Một bạn sinh viên ở Bình Thạnh say sưa đọc tại hội sách.

Khánh Ly