Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 26/4/2015, 08:50 (GMT+7)

500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh tiểu học

Học sinh trường tiểu học Phan Văn Trị, Quận 1, TP HCM được Đại sứ quán Thụy Điển và Quỹ phòng chống thương vong Châu Á trao mũ bảo hiểm và hướng dẫn đội đúng cách.

Học sinh tiểu học tìm hiểu về cách tham gia giao thông đúng luật, an toàn. Chương trình do Đại sứ quán Thụy Điển hợp tác với Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (Quỹ AIP) trao tặng gần 500 mũ bảo hiểm cho các em học sinh trường Tiểu học Phan Văn Trị.

Các đại sứ của chương trình nhận tranh vẽ về chủ đề an toàn của học sinh. Đại sứ Thụy Điển Camilla Mellander chia sẻ, là một người mẹ có hai con nhỏ, bà đã chứng kiến và thực sự lo lắng đến sự an toàn của trẻ em Việt Nam khi tham gia giao thông. Bà cho biết: "Ở Thụy Điển, chúng tôi đội mũ bảo hiểm để bảo vệ ngay cả khi đi xe đạp. Điều này đơn giản bởi vì đây chính là phương cách bảo vệ tính mạng khi có tai nạn xảy ra."

Trò chơi tìm chữ cái bị ẩn giấu sau tấm bảng để hé lộ thông điệp từ ban tổ chức: "Hãy đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn để không phải hối tiếc".

Các đại sứ đội mũ bảo hiểm cho các bạn nhỏ.

Các bạn nhỏ được hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm đúng cách, vừa vặn và thoải mái cho đầu, cổ mà vẫn an toàn khi tham gia giao thông.

Em Đào Công Danh, học sinh lớp 1/1 vui vẻ: "Bây giờ em có thể tự đội mũ bảo hiểm đúng cách khi được mẹ chở đi học".

Em Ngọc Hân, lớp 2/4 giúp bạn cùng lớp đội mũ bảo hiểm đúng cách.

Khánh Ly