Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 30/10/2014, 17:26 (GMT+7)

Bên trong xưởng chế những món đồ Halloween

Dùng chiếc dao tự chế từ một sợi kim loại được đốt nóng bằng điện, anh Lực cắt xốp thành từng miếng rồi vẽ hình đầu lâu đầy máu lên, chuẩn bị trang trí cho lễ hội ma vào ngày 31/10.

Cửa hàng của anh Lực tại Hà Nội chuyên sản xuất vật phẩm trang trí Halloween. Năm nay nhu cầu chơi hội ma tăng cao nên cửa hàng tấp nập các hợp đồng mua đồ trang trí, anh Lực phải từ chối nhiều đơn hàng. 

Nguyên liệu chủ yếu chế vật dụng trang trí Halloween là những tấm mút xốp. 

Xốp được cắt thành từng miếng nhờ chiếc dao tự chế từ một sợi kim loại được đốt nóng bằng điện ở mức độ vừa phải. Dao loại này cho nhát cắt ngọt và không làm cháy xốp.

Viết chữ, tạo khuôn lên miếng xốp sau khi cắt. Người thợ dùng mực đỏ hoặc sơn để vẽ lên miếng xốp tạo hiệu ứng như máu chảy.  

Một tấm xốp dày sẽ được cắt theo mẫu sau đó tạo hình để cho ra nhiều hình thù khác nhau.

Khi đã cắt mỏng theo mẫu, các tấm xốp được quét sơn màu đen, bạc hoặc màu cam. Thợ làm xốp phải khéo léo nếu không sẽ làm gãy xốp trong quá trình sơn.

Nhũ đen, bạc tạo độ óng ánh cho các hình trang trí Halloween. 

Những mặt hàng ngôi nhà ma, quả bí ngô, con dơi, mạng nhện, phù thủy được bán với giá 5.000 - 20.000 đồng. 

Quả bí ngô bằng xốp sơn màu vàng có giá 5.000-30.000 đồng tùy theo kích cỡ.

Tấm mạng nhện này đã được chuẩn bị kỹ, khách chỉ việc mua mang về nhà và dùng băng dính dán lên tường.

Chữ Happy Halloween cũng là mặt hàng bán chạy giống như bí ngô. Theo chủ cửa hàng, làm những chữ này mất công hơn vì phải cắt nhiều chi tiết. Khách phải đặt từ trước nếu không sẽ phải đợi rất lâu.

Chuẩn bị cho lễ hội ma vào ngày cuối cùng của tháng 10, các cửa hàng kinh doanh đồ trang trí Halloween rất đông khách mua sắm. 

Giang Huy