Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 3/5/2015, 13:52 (GMT+7)

Cuộc sống của cư dân trên 'hòn đảo trường thọ'

Luôn giữ mọi thứ ở mức quân bình là bí quyết sống đến trăm tuổi của cư dân trên hòn đảo Ikaria (Hy Lạp).

Cụm từ “khu vực xanh” được dùng để chỉ những địa phương có nhiều cư dân sống thọ và khỏe mạnh hơn so với mặt bằng chung. Một trong những khu vực xanh này là hòn đảo Ikaria của Hy Lạp, nơi cặp vợ chồng trên 80 tuổi, Alexandro và Antiiopi Koufadakis, sinh sống. Họ đang cầm bức ảnh chân dung của mình thời còn trẻ. Hai người đã cưới nhau được 61 năm.

Những quả cà chua căng mọng mới hái từ trong vườn là một thành phần phổ biến trong bữa ăn truyền thống của người Ikaria.

Ông Konstantinos Spanos, 101 tuổi, tiết lộ bí quyết sống lâu là “vừa phải” trong mọi thứ, bao gồm thức ăn, đàn bà và giải trí. Ông dành 5 tiếng mỗi ngày để đọc sách.

Ở độ tuổi 104, bà Ionna Proiou vẫn duy trì công việc dệt vải hàng ngày.

Anh Elgin Fulton đã đi khắp nơi để tìm hiểu và lập ra “danh sách những nơi người dân sống thọ nhất”. Anh đang chụp lại khoảnh khắc mặt trời lặn ở hòn đảo.

Hai người dân vừa bơi vừa thưởng thức cảnh mặt trời lặn ở vịnh Artemis.

Một người leo núi đang tìm đường băng qua những mỏm đá trên vịnh Artemis.

Ông Chistodoulos Poris, 94 tuổi, kể về một bữa tiệc kéo dài đến 5h sáng mà ông vừa tham gia.

Một con mèo tắm nắng bình minh ở quán trọ Thea.

Biển chỉ dẫn đường tới khu vực Bill Weir nơi có một địa điểm nằm trong “Danh sách những vùng có cư dân sống thọ nhất”.

Bà Antiiopi Koufadakis đã chiến thắng căn bệnh ung thư và sống đến tuổi 80, đang cho cháu ăn cà chua trồng trong vườn nhà. Bố của bà năm nay đã sống đến 98 tuổi vẫn khỏe mạnh.

Chồng bà là ông Alexandro Koufadakis, 84 tuổi, đang rót rượu ông tự làm vào ly để chuẩn bị cho bữa trưa. Danh sách "Những vùng có cư dân sống thọ nhất” còn có đảo Okinawa ở Nhật với hầu hết cư dân đều sống đến trên 100 tuổi. Nhiều người đã được công nhận là sống thọ nhất thế giới.

Thanh Hiền
Ảnh: Asiaone