Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 6/1/2015, 12:05 (GMT+7)

Đưa bạn gái bại liệt du lịch quanh Trung Quốc bằng xe đạp

Ngày 3/1, chàng trai 8x người Trung Quốc bắt đầu hành trình đưa bạn gái bị liệt hai chân du lịch khắp đất nước trên chiếc xe đạp. Câu chuyện của họ đã lay động nhiều con tim.

Chàng trai Ding Yizhou, sinh năm 1985 ở Liễu Châu, Trung Quốc muốn hoàn thành tâm nguyện của bạn gái bị liệt hai chân, đưa cô gái đi du lịch vòng quanh đất nước.

Bạn gái của Ding Yizhou mắc hội chứng “chim cánh cụt”. Cô không những không thể di chuyển được mà còn khó nuốt, mọi sinh hoạt đều cần có sự trợ giúp. Tuy nhiên, tất cả bệnh tật không thể ngăn cô ước mơ được đi tới khắp nơi trên đất nước, thăm thú cảnh đẹp quê hương.

Để thực hiện ước mơ của người thương, Ding Yizhou đã quyết định lên lịch trình cho chuyến đi theo đúng hình trái tim đã được vẽ ra trên bản đồ. Ding cho biết họ đã đi bộ một chặng đường dài, cắm trại ở khu vực Liễu Châu trong hai ngày và chờ nắng ấm lên để tiếp tục chuyến đi.

Vật dụng trên đường của họ khá thô sơ với chăn màn và lều ngủ để chống chọi cái lạnh, chiếc xe đạp được nối với chiếc xe lăn để kéo cô gái. Chú chó nhỏ là bạn đồng hành của hai người trên đường rong ruổi.

"Chuyến đi của chúng tôi thành công hay không không phải là điều quan trọng. Quý giá nhất là những tháng ngày chúng tôi ở với nhau, tâm nguyện của cô ấy là đi du lịch cùng tôi, còn tâm nguyện của tôi là biến mọi tâm nguyện của cô ấy thành hiện thực", chàng trai 30 tuổi chia sẻ.

Hành trình của họ đã trải qua 3 ngày và còn kéo dài với rất nhiều thử thách ở phía trước trong thời tiết khắc nghiệt của phương Bắc. Câu chuyện của cặp nam nữ thu hút nhiều sự chia sẻ, chúc phúc của cộng đồng mạng.

Khánh Ly (theo Sina English)