Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 19/10/2014, 08:51 (GMT+7)

Khoảnh khắc cô chủ nhỏ chia tay chú chó 16 tuổi

Maria Sharp, nhiếp ảnh gia người Mỹ ghi lại những khoảnh khắc cuối cùng của người bạn thân 16 năm chia sẻ ngọt bùi, chú chó Chubby.

Maria Sharp không thể quên ngày đầu tiên làm bạn với Chubby, cảm giác vui sướng và hạnh phúc khi trở thành cô chủ nhỏ, có con vật nhỏ bầu bạn để chăm sóc và yêu thương.

Tấm ảnh mà cô chủ Maria yêu thích nhất lúc đang bế Chubby trên tay, cô vẫn nâng niu như em bé cho đến tận hôm nay, khi Chubby đã là một "cô chó"16 tuổi.

Cả hai đã trải qua những giờ phút vui đùa tuyệt vời, cô chủ chứng kiến quãng thời gian trưởng thành của Chubby và ngược lại, cùng trải những mùa Giáng sinh đầy ắp tiếng cười.

Chó cưng trở thành người bạn thân thiết của Maria.

Cùng cô chủ vào đại học.

Bức ảnh cô chủ chụp Chubby đã thắng giải cuộc thi "chụp ảnh thú cưng" khiến cô chủ vô cùng tự hào. "Vẻ đáng yêu của Chubby đã được mọi người công nhận"

Sức khỏe của Chubby giảm sút rõ rệt trong vài năm gần đây, đầu tiên là triệu chứng đục thủy tinh thể.

Chubby nghe kém, phản xạ chậm dần vì tuổi tác dù các bác sĩ thú y đã nỗ lực hết sức.

Chân Chubby mất độ bám với mặt đất và hầu như chỉ có thể nằm một chỗ với thức ăn, thức uống ở bên cạnh.

Cô chủ quyết định làm album ảnh ghi lại những khoảnh khắc với "cô bạn thân" khi linh cảm mách bảo rằng họ không còn nhiều thời gian bên nhau nữa. Suzanne Price, người bạn thực hiện album ảnh, xúc động với tình cảm cô chủ và con chó nhỏ và chia sẻ: "Sự gắn bó yêu thương giữa họ khiến người chứng kiến chạnh lòng nghĩ đến những con vật nuôi của mình. Hãy chăm sóc, yêu thương chúng khi bạn còn có thể".

Chubby không thể ăn uống và bị nôn mửa thường xuyên. Các bác sĩ phát hiện "cô bạn" bị viêm sỏi mật, cách duy nhất là phẫu thuật nhưng sức khỏe Chubby quá yếu để làm điều này.

Chubby đã qua đời ít ngày sau khi chụp những bức ảnh này, tròn 16 tuổi.

Khánh Ly (Theo Boredpanda)