Thứ năm, 25/4/2024
Thứ tư, 15/4/2015, 10:38 (GMT+7)

Người nổi tiếng ký tên kêu gọi bảo vệ chó

Chipu, Uyên Linh, Gil Lê, Quang Đăng,Trương Thị May, rapper Hà Lê, Như Hexi... cùng ký tên kêu gọi chấm dứt nạn trộm cắp, buôn lậu, giết mổ và tiêu thụ chó ở VN.

Chipu cho biết từ nhỏ cô luôn yêu thương, chăm sóc và coi những chú chó nuôi trong nhà như người bạn của mình. Vì thế khi xem video ghi nhận thực trạng trộm cắp, buôn lậu và giết mổ chó dã man ở Việt Nam, nữ diễn viên cảm thấy "sốc".

Chipu cùng nhiều nghệ sĩ Việt Nam tham gia chiến dịch "Về đi vàng ơi", vận động hơn một triệu chữ ký qua website do Liên minh bảo vệ chó châu Á (ACPA) phát động nhằm chống lại nạn trộm cắp, buôn lậu, giết mổ và tiêu thụ thịt chó trong khu vực, đặc biệt ở Việt Nam.

Ca sĩ uyên Linh cùng ký tên trong buổi họp báo phát động chiến dịch sáng 14/4.

Á hậu Trương Thị May bày tỏ bất ngờ khi biết hàng năm có đến 5 triệu con chó bị giết tại Việt Nam, hầu hết chúng bị bắt trộm và nhập lậu từ nước ngoài.

Rapper Hà Lê cũng ký tên kêu gọi kêu gọi chấm dứt nạn trộm cắp, buôn lậu, giết mổ và tiêu thụ chó.

Trò chuyện với người đứng đầu Liên minh ACPA, các nghệ sĩ Việt hiểu rõ hơn về vấn nạn đối xử tàn tệ với động vật hiện nay.

Quang Đăng ký tên ủng hộ chiến dịch.

Rapper Như Hexi và các bạn trẻ khác cùng ký tên.

Ông John Dalley thuộc Liên minh bảo vệ chó châu Á cho biết, tổ chức này được thành lập nhằm nâng cao phúc lợi động vật, đặc biệt là chó mèo ở khu vực. Từ đó đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho động vật và cộng đồng, hướng đến một xã hội không còn động vật bị bỏ rơi, chấm dứt các hành vi tàn tác đối với loài vật.

Thi Ngoan