Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 20/12/2014, 06:14 (GMT+7)

Người Sài Gòn xúng xính khăn áo trong tiết trời se lạnh

Thành phố se lạnh, nhịp sống người dân Sài Gòn thay đổi nhẹ. Nhiều người quàng thêm chiếc khăn ấm, áo len khi ra đường vào sáng sớm và tối, trẻ nhỏ mặc ấm và tắm sớm hơn.

Ông Út bán báo trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Bình Thạnh, từ lúc tờ mờ sáng. Công việc của ông là thức dậy từ 4h30 đi lấy báo. Từ ba hôm nay, ông phải khoác thêm áo gió vì Sài Gòn sáng sớm lạnh hơn mọi ngày. Thời tiết Sài Gòn nhiệt độ giảm, dao động khoảng 20-22 độ C vào sáng sớm do ảnh hưởng từ khối không khí lạnh phía Bắc.

Trẻ con và người già là đối tượng dễ bị ốm khi thay đổi thời tiết, cần giữ thật ấm khi trở lạnh. Cu Tý, quận Bình Thạnh, được người nhà trang bị đồ rét từ đầu đến chân. Bà em cho biết, khoảng gần một tuần nay thời tiết chớm lạnh, bé được mang tất chân, mặc áo len giữ ấm và hạn chế ra đường, việc tắm rửa cho bé cũng được thực hiện sớm hơn mọi ngày.

Trang phục đi tập thể dục đã ấm áp hơn mọi ngày. Bà Như Anh, quận 1 cho biết, thời tiết lạnh hơn, muốn ngủ nướng thêm một chút trong chăn ấm nhưng quyết tâm dậy chạy bộ. "Thời tiết này là dễ cảm cúm lắm, phải thể dục thường xuyên mới phòng bệnh được", bà Anh cho biết. 

Những hình ảnh hiếm thấy ở Sài Gòn, mẹ và bé diện khăn quàng cổ, áo khoác ra phố khi trời sáng và lúc chiều tối.

Thong thả hơn vào sáng sớm bên trang báo in, bà Trần Ngân cho biết thời điểm này Sài Gòn thời tiết dễ chịu nhất trong năm, buổi sáng thư thả hơn, cảm giác nhớ về mùa đông miền Trung quê nhà. Thời tiết này kéo dài đến giáp tết, là thời gian bà cảm nhận nhịp sống Sài Gòn chậm lại một chút. "Thời tiết se lạnh hệt những ngày giáp Tết khiến những người xa quê nôn nao", bà Ngân chia sẻ.

Vẫn bên ly cà phê đen đá để khởi động ngày mới lúc sáng sớm, những người đàn ông ở quận Bình Thạnh đã khoác thêm chiếc áo vào ngày gió đầu mùa.

Trời lạnh, những món ăn nóng giòn được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Quầy bánh tráng nướng giòn trên vỉa hè gần cầu Thị Nghè xuất hiện gần tuần nay "bắt kịp" nhịp thời tiết.

Đón bé từ trường mầm non về lúc 17h chiều, chị Nguyễn Thanh Mai, quận Bình Thạnh mặc áo len, mũ len và đeo khẩu trang kín cho con gái nhỏ. Chị Mai cho biết, gần tuần nay, chị thường lau người cho bé bằng nước ấm chứ không cho tắm buổi tối như trước. Mỗi sớm bé uống cốc nước ấm pha mật ong để tăng sức đề kháng, tránh bị cảm cúm.

Bộ đồng phục của các em bé mầm non nay đã thêm những sắc màu từ chiếc áo khoác hay những chiếc quần tất được mẹ mặc thêm. Thời tiết se lạnh làm nhiều người Sài Gòn thích thú nhưng cũng khiến các bé dễ mắc các bệnh đường hô hấp, cảm cúm, ho... Vì thế, bố mẹ cần giữ ấm cổ, tay chân, đeo khẩu trang cho bé những lúc đi học, đi chơi, đặc biệt thời điểm chiều tối và sáng sớm.

Khăn quàng cổ, áo ấm, tất len những ngày này xuất hiện tại thành phố phương Nam nắng ấm. Nhiều người thành phố mong muốn thời tiết dễ chịu này sẽ kéo dài qua tết Dương lịch để tận hưởng không khí Giáng sinh đúng nghĩa.

Khánh Ly