Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ ba, 22/7/2014, 14:01 (GMT+7)

Sân chơi chuyên biệt dành cho trẻ khiếm thị

Các em học sinh Trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu vừa đón nhận sân chơi chuyên biệt để tha hồ vui chơi, thỏa niềm đam mê chơi bóng.

Sân chơi chuyên biệt cho trẻ khiếm thị này do OMO phối hợp với các đối tác chiến lược tổ chức trao tặng vào sáng ngày 19/7, giúp các em có cơ hội được đá bóng, vui chơi ngoài trời và vì niềm tin “Mọi trẻ em đều có quyền được vui chơi”, ngay cả các em khiếm thị.

Các em học sinh khiếm thị tại trường Nguyễn Đình Chiểu nhận được quà tặng gồm giày, quần áo và dụng cụ bảo hộ cho các em.

Cựu danh thủ Manchester United – Gary Pallister có mặt tại lễ trao tặng sân chơi. Gary cho biết ông rất vinh dự khi có mặt tại Việt Nam để cổ vũ, khuyến khích trẻ em vui chơi, cứ tha hồ lấm bẩn.

Sau lễ trao tặng sân bóng, các em học sinh tại trường đã tham gia chơi cùng Gary Pallister. "Em chơi bóng đã 7 năm nay nên mỗi khi nghe đồng đội hô "Voi - Voi" là em có thể biết hướng quả bóng ở đâu và phải chuyền cho ai", Vân (14 tuổi), cười tươi. Vân là một trong số ít nữ cầu thủ "cưng" của huấn luyện viên Nguyễn Đình Hậu (Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu) bởi khả năng lắng nghe âm thanh tốt, kỹ thuật đá bóng hơn các bạn cùng trang lứa và không ngại va chạm, té ngã khi ra sân cỏ.

Ông Pallister vào lưới nhặt bóng sau cú sút chớp nhoáng của Vân, kèm theo nhận xét: "Good, good!" trong tiếng hò reo cổ vũ của những người xung quanh.

Với Gary Pallister, đây là lần đầu ông trực tiếp giao lưu đá bóng cùng các em khiếm thị tại Việt Nam. "Gặp khó khăn hơn các bạn đồng trang lứa nhưng các em vẫn cố gắng vượt qua, sống tích cực và yêu chuộng thể thao. Hy vọng bóng đá sẽ giúp các em rèn luyện sức khỏe và có thêm nhiều kỹ năng trong cuộc sống", ông chia sẻ.

Trước mỗi trận đấu, các em sẽ được mang đồ bảo hộ cho mắt, chân để tránh chấn thương. Chỉ vài giây sau khi nghe âm thanh "Voi - Voi" phát ra từ huấn luyện viên, cầu thủ này nhanh chóng hạ gục huyền thoại Man Utd từ khoảng cách khoảng 4m. "Điều này không có gì khó đối với người bình thường, nhưng với các em khiếm thị, đó là một sự nỗ lực lớn", thầy Hậu cho biết.

Vân và đồng đội hầu như ngày nào cũng chơi bóng ở trường. "Về nhà không có quả bóng phát ra âm thanh nên em phải nhờ em gái hô to để em xác định hướng bóng, nhưng hầu như phần thắng đều nghiêng về em", Vân chia sẻ.

Cầu thủ này đang tập trung lắng nghe để chuyền bóng cho đồng đội của mình.

Ông Gary Pallister hướng dẫn thêm cho các em kỹ thuật chuyền và sút bóng. Việc chơi bóng của trẻ khiếm thị đặc biệt hơn ở chỗ, ngoài những kỹ thuật thông thường đòi hỏi sự khéo léo, kỹ năng phối hợp, tinh thần đồng đội…, cầu thủ nào có thính giác tốt để nghe tiếng bóng và sự hướng dẫn của huấn luyện viên từ bên ngoài sẽ thể hiện xuất sắc hơn.

 

Bên cạnh sân bóng tại trường Nguyễn Đình Chiểu, 4 sân chơi khác sẽ được trao tặng tại Đà Nẵng, Hà Nội và đồng bằng sông Cửu Long.

Thu Ngân