Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 18/5/2015, 07:42 (GMT+7)

Mẹ và con trai cùng chiến đấu với bệnh ung thư

Cheryl Mauthe, mẹ đơn thân của hai đứa con mắc ung vú. Trước đó con trai chị được chẩn đoán bệnh máu trắng.

Cheryl Mauthe hy vọng năm 2015 sẽ là một bước ngoặt tươi sáng sau tất cả biến cố ập xuống gia đình cô.

Năm 2012, cha của cô qua đời do mắc bệnh xơ cứng teo cơ một bên.

Cũng trong năm này, cậu con trai 6 tuổi Colin được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu. 

Vận đen chưa dừng lại khi năm 2013, căn nhà của gia đình cô bị ngập lụt và mất đi gần như mọi thứ. Một năm sau, người mẹ 2 con lại phát hiện mắc bệnh ung thư vú.

 

Nhiếp ảnh gia Tim Smith đến từ Brandon, Manitoba, Canada, đã đề nghị được ghi lại câu chuyện của gia đình cô Cheryl. Sau những đắn đo, cô Cheryl đồng ý, bởi cô cho rằng đây là cách để các con cô có thể nhớ về mẹ và hiểu được rằng họ đã chiến đấu với căn bệnh ung thư như thế nào.

Cheryl cho biết, ung thư quá khắc nghiệt để cả cô cùng Colin vượt qua được căn bệnh hiểm nghèo, tuy nhiên nếu có một ước muốn, cô thực sự mong muốn đứa con bé bỏng có thể sống sót. Trong nhiều năm liền, Cheryl luôn cố gắng để kiểm soát căn bệnh của Colin.

Chia sẻ về quá trình trị liệu của mình, người mẹ đã cố gắng để đảm bảo rằng họ đã không sống trong thế giới ung thư. Cheryl nói: "Chúng tôi tập trung vào những khoảnh khắc vui đùa bên nhau và làm những gì thấy hạnh phúc". Họ đi sở thú, hội chợ, tiệc sinh nhật và Cheryl luôn nỗ lực nhất để đem những ký ức tuổi thơ đáng nhớ cho con. 

Một khoảnh khắc khi tóc, lông mày, lông mi của Cheryl rụng hết do hóa trị. Cô nhìn mình trong gương và bật khóc, thế nhưng Colin đã nói với mẹ rằng: "Mẹ à, mẹ vẫn đẹp lắm".

 

Nhiếp ảnh gia Smith được sự tin tưởng của gia đình và bắt đầu đến thăm thường xuyên tại các cuộc hẹn của bác sĩ điều trị. Những lần phẫu thuật, trị liệu được Cheryl mô tả là đau đến "tan chảy xương cốt" và những ngày tồi tệ nhất. Cậu bé Colin thật sự đã rất dũng cảm trên giường bệnh và khi đến trường.

Bình thường, Cheryl có thể giữ gương mặt tích cực, vui vẻ để động viên các con. Nhưng khi chỉ còn lại một mình, vào ban đêm, trong căn phòng trống, cô khóc nghẹn.

May mắn Cheryl có những người bạn thân đã luôn ở bên cô. Họ nấu ăn cho cô, khóc cùng cô, động viên tinh thần để cô chiến đấu với bệnh hiểm nghèo. Nhiếp ảnh gia Smith, người hiện diện thường xuyên trong cuộc sống của họ, đã trở thành người bạn, một thành viên trong gia đình để luôn chia sẻ.

Trải qua nhiều đau đớn, năm 2015 đến với niềm vui khôn xiết cho cả gia đình, Cheryl được chẩn đoán khỏi bệnh ung thư, trong khi đó Colin cũng nuôi đầy hy vọng sẽ chữa khỏi bệnh vào tháng 10 sắp tới. Cả hai mẹ con đang cố gắng tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ để căn bệnh hiểm nghèo không quay lại. 

 

Khánh Ly (Theo CNN)