Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 29/4/2015, 14:29 (GMT+7)

Hiến máu cứu trẻ mắc bệnh hiểm nghèo

Hơn 100 đơn vị máu được các bác sĩ, nhân viên y tế, tình nguyện viên hiến tặng trong chương trình "Giọt hồng trao em lần ba" tại Bệnh viện Nhi Trung ương, sáng nay.

Chương trình do Đoàn Thanh niên và Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ bệnh viện Nhi Trung ương kết hợp với Đoàn Thanh viên Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam tổ chức. Đây là hành động dành tặng các bệnh nhi nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Lãnh đạo bệnh viện cũng tham gia hiến máu. 

Phó giáo sư, tiến sĩ Lê Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện, hiến máu lần thứ hai.

Rất nhiều các bạn trẻ biết đến chương trình qua các kênh truyền thông đã đến hào hứng tham gia chương trình.

“Chương trình có ý nghĩa nhân văn to lớn, cần được duy trì và nhân rộng hơn nữa”, anh Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ Hà Nội nhấn mạnh.

Rất nhiều bác sĩ, nhân viên y tế trong và ngoài bệnh viện tham gia hiến máu liên tục từ những chương trình đầu tiên. “Chúng tôi hạnh phúc khi được dành những đơn vị máu cho các bệnh nhi tại chính bệnh viện mình đang công tác”, bác sĩ Nguyễn Danh Ngôn, lần thứ ba hiến máu trong chương trình chia sẻ.

Hơn 150 lượt cán bộ y tế, các tình nguyện viên tham gia hiến máu và truyền thông chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Trên 100 đơn vị máu an toàn đã được hiến dành tặng cho các bệnh nhi mắc các bệnh về máu như tan máu bẩm sinh, ung thư máu... 

Xuân Tùng - Thạch Nguyễn