Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 6/2/2015, 00:01 (GMT+7)

Cô bé ung thư hiến tạng chấp nhận cái chết

Biết không thể chữa khỏi căn bệnh u não, bé gái 7 tuổi người Trung Quốc và bố mẹ đã chấp nhận hiến tạng, mong giúp người khác được sống. Khi ca mổ lấy nội tạng diễn ra cũng là thời điểm em ra đi mãi mãi.

Sáng 3/2, các nhân viên y tế Bệnh viện hữu nghị Bắc Kinh đứng mặc niệm trước khi mổ lấy tạng từ người hiến - bé gái 7 tuổi Anita ở Hồ Nam, Trung Quốc. 

Trong thời gian đợi ca mổ diễn ra, bố bé gái là anh Guo Gaofeng ngồi gục đầu bên bàn, còn người mẹ, mắt đỏ hoe, nhìn vô định. Cả hai lặng thinh suốt nhiều giờ, không thốt lên một lời.
 

Trước hôm diễn ra ca mổ, hơn 60 người nhà của cô bé đã đi tàu từ Hồ Nam lên Bắc Kinh để gặp mặt Anita lần cuối. Không ai có thể cầm được nước mắt khi nhìn thấy cô bé. 

Cô bé Anita bị phát hiện mắc u não ác tính cách đây không lâu. Căn bệnh của em không có dấu hiệu báo trước. Vài ngày trước, bé không nói được, cơ thể không phản ứng, gia đình đã vội vàng đưa con đi bệnh viện.

Bệnh viện Hữu nghị Bắc Kinh tiếp nhận Anita trưa 31/1. Tối đó, cha mẹ cô bé vẫn túc trực bên con. Giữa đêm, Anita khó thở. 

Các nhân viên tiến hành cấp cứu nhưng Anita rơi vào trạng thái chết não lâm sàng, các tế bào ung thư nhanh chóng di căn vào gan và phổi. Tại thời điểm này, các bác sĩ bệnh viện đã đề cập với gia đình vấn đề hiến tạng của con và bố mẹ em đã đồng ý. Bố cô bé chia sẻ, ông chỉ tâm niệm một điều: Quyết định này sẽ giúp ích cho những bệnh nhân khác và như vậy một phần trong con ông vẫn tiếp tục được sống.

Nỗi đau quá lớn khiến người mẹ không ngừng rơi lệ trong giây phút con gái ra đi mãi mãi. 

Bố Anita run rẩy khi ký giấy đồng ý hiến nội tạng của con. 

Những giây phút cuối cùng của Anita.

Không chỉ người nhà đau đớn tiếc thương cô bé, các nhân viên y tế trực tiếp điều trị cho Anita đều rất xót xa và khâm phục trước sự bình tĩnh và can đảm của cô bé trong những thời khắc cuối cùng của cuộc đời.

Trái tim cô bé Anita được bác sĩ phẫu thuật lấy ra và nhanh chóng được bảo quản, chuyển đi ghép cho một bé trai 4 tuổi ở Vũ Hán.

Sau khi hoàn thành mổ lấy tim, các nhân viên y tế tiếp tục tách giác mạc của Anita. Giác mạc của em tạm thời lưu trong bệnh viện 2 tuần và sẽ được cấy ghép cho bệnh nhân cần.

Vương Linh 
(Theo Sinaimg.cn/Fireinews.com)