Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 17/4/2015, 05:11 (GMT+7)

Cải tạo nhà 4 tầng 80 m2

Tôi có căn nhà 4 tầng, diện tích 4x19,8 m, sân trước 4,3 m. Nhờ KTS tư vấn cải tạo đủ công năng sử dụng cho vợ chồng tôi, bà ngoại và con gái (Ý).

Kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân hướng dẫn như sau: Với nhu cầu sử dụng không gian của gia đình, chị có thể bố trí mặt bằng tầng một gồm phòng khách, nhà bếp tích hợp phòng ăn, sân sau và toilet nhỏ. Tầng 2 là phòng sinh hoạt chung, phòng ngủ bé gái. Tầng 3 gồm phòng ngủ master có toilet và bồn tắm, phòng ngủ của bà với toilet trong. Tầng 4 là phòng thờ và sân thượng trồng cây xanh, phía sau có phòng karaoke, khu vực giặt phơi, phòng xông hơi và toilet.

Phòng khách với bức tranh lớn nổi bật trên tông màu trắng chủ đạo, mảng nhấn gỗ kiến tạo phong cách hiện đại và cá tính cho toàn bộ không gian.

Hệ cửa và rèm cao khổ rộng cho cảm giác không gian rộng thoáng hơn, đồng thời mang đến vẻ sang trọng và bề thế.

Phòng ăn kết hợp nhà bếp với tông trắng - đen ấn tượng, trẻ trung. Hệ tủ kệ bếp màu trắng, bàn ăn tại khu vực trung tâm với đèn chiếu ánh sáng vàng ấm cúng.

Phòng sinh hoạt chung tại tầng lửng với thiết kế nhẹ nhàng, đơn giản. Vách tường gỗ giả vừa khéo che cầu thang vừa làm yếu tố trang trí cho phòng sinh hoạt chung, hòa hợp với tổng thể.

Phòng ngủ con gái tông màu hồng ngọt ngào với nhiều sắc thái trang trí sinh động.

Phòng ngủ master với phòng tắm kính theo phong cách hiện đại, cá tính.

Tông trắng, xám, kem kết hợp tạo nên hiệu ứng tương phản hiện đại.

Phòng thay đồ với tủ quần áo, bàn trang điểm tiện lợi.

Phòng ngủ của bà với gam màu nền nã, đem đến cảm giác thư thái, thích hợp với người lớn tuổi.

Ánh sáng bố trí vừa phải, vật dụng đơn giản, tiện dụng mà sang trọng.

Phòng karaoke gia đình với ánh sáng tím và vàng phù hợp với không gian giải trí. Quầy bar nhỏ phục vụ những buổi tiệc gia đình, bạn bè thân thiết.

Phòng thờ hướng ra sân thượng trồng cây xanh.

Kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân
Ảnh: Không Gian Hoàn Hảo